วัสดุการพิมพ์สิ่งทอใหม่ๆ ในยุค ‘นิว นอร์มัล’

1 มี.ค., 2021เครื่องพิมพ์ผ้า, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

การแพร่ระบาดของ Covid-19 ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องเรียนรู้และปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุคนิวนอร์มัล รวมไปถึงธุรกิจด้านการพิมพ์ ที่ต้องหาทางปรับตัวเพื่ออยู่รอดและฟื้นฟูธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาด

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ การพิมพ์สิ่งทอแบบดิจิทัล ช่วยให้ผู้ประกอบการงานพิมพ์สิ่งทอสามารถปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความหลากหลายของวัสดุสิ่งทอที่สามารถปรับเปลี่ยนแผนการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการพิมพ์ที่รวดเร็ว รองรับการผลิตแม้ในปริมาณที่จำกัดในระยะเวลาอันสั้น

การพิมพ์ผ้าแบบดั้งเดิมนั้นจะมีขั้นตอนการพิมพ์ที่ซับซ้อน ตั้งแต่การออกแบบ ไปสู่กระบวนการผลิตที่ใช้เวลาถึง 8 สัปดาห์โดยประมาณ การพิมพ์ระบบดิจิทัลลงบนสิ่งทอสามารถทำได้ภายในเวลา 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ยังสามารถผลิตได้ในจำนวนที่ต้องการแม้ในปริมาณเพียงเล็กน้อย ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจไม่ต้องกังวลเรื่องสินค้าคงคลัง และสามารถคาดคะเนการเก็บสำรองในจำนวนที่เหมาะสมตามความต้องการอีกด้วย นอกจากนี้เทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิทัล ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้ ผ่านธุรกิจการพิมพ์สิ่งทอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

 

หน้ากาก

เมื่อหน้ากากกลายเป็นสิ่งสำคัญในการออกไปภายนอกสถานที่เพื่อเหตุผลทางสุขภาพและความปลอดภัย การสวมไว้ในสถานที่ทำงาน และกลายเป็นรายการสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริโภค ทำให้เกิดความต้องการในตลาดที่มากขึ้น ในปัจจุบันมีหน้ากากรูปแบบต่างๆ มากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ทางการแพทย์ ไปจนถึงหน้ากากผ้าที่สามารถออกแบบลวดลายเองได้ ซึ่งเครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัลจากเอปสัน สามารถรองรับการพิมพ์วัสดุสิ่งทอได้หลากหลายประเภท ช่วยให้การออกแบบหน้ากากในแบบของคุณเองเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

 

เครื่องแบบของพนักงานจัดส่ง

เมื่อผู้คนยังคงต้องอยู่บ้านเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้ธุรกิจการจัดส่งสินค้ามีการขยายตัวมากขึ้น ทั้งการส่งอาหารและพัสดุต่างๆ ทำให้มีการแข่งขันของหลากหลายแบรนด์ที่ทำธุรกิจจัดส่งสินค้า เครื่องแบบพนักงานจัดส่งกลายเป็นสิ่งสำคัญในต่อแบรนด์ในการสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ด้วยเครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor SC-F6330 เครื่องพิมพ์ระบบ Dye Sublimation ที่ให้สีสันงานพิมพ์ที่สวยสด คมชัด เพิ่มความโดดเด่นให้กับเครื่องแบบหรือยูนิฟอร์มได้ ผ่านหมึกพิมพ์วัสดุสิ่งทอที่ได้รับการรับรองในระดับสากลว่ามีความปลอดภัย ให้งานพิมพ์ที่น่าประทับใจในราคาที่ประหยัดกว่าการพิมพ์ลวดลายแบบดั้งเดิม ไม่มีข้อจำกัดด้านจำนวนพิมพ์ขั้นต่ำ สามารถผลิตได้รวดเร็ว ตามจำนวนที่ต้องการ รวมถึงสามารถลดปริมาณของเสียที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

 

ชุดออกกำลังกาย

ในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจการออกกำลังกายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชุดออกกำลังกายจึงกลายเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ผู้ออกกำลังกายให้ความสำคัญ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้อื่นได้เห็นรูปร่างที่ดูดีสมส่วนแล้ว ยังแสดงถึงความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่อีกด้วย เครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor  F9430H เครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล ที่มาพร้อมหมึกพิมพ์ 6 สี และรองรับการพิมพ์สีเรืองแสงที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้สวมใส่ออกกำลังกายยามค่ำคืน สามารถพิมพ์ลงบนผ้าได้หลากหลายประเภท เพิ่มเอกลักษณ์และมูลค่าให้กับเสื้อผ้าได้อย่างลงตัว

 

ก้าวต่อไปของธุรกิจด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล

อุตสาหกรรมการพิมพ์ปัจจุบันมีทางเลือกอย่างไม่จำกัด ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล ที่รองรับการพิมพ์ลงบนวัสดุเนื้อผ้าได้หลากหลายประเภท ด้วยสีสันที่คมชัดสดใส ยืดหยุ่น ตอบโจทย์งานพิมพ์ในปริมาณจำกัด รวมไปถึงการพิมพ์ที่ปรับแต่งลวดลายเฉพาะบุคคล ตอบสนองต่อความต้องการงานพิมพ์ที่มีการออกแบบที่ซับซ้อนขึ้นได้ โดยยังคงต้นทุนที่สมเหตุสมผลให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างยั่งยืน ช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปา รวมถึงลดการปล่อยสารพิษสู่สิ่งแวดล้อม ซึ่งเครื่องพิมพ์บนวัสดุสิ่งทอของเอปสันรุ่น F-Series ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหัวพิมพ์ของ PrecisionCore™ สามารถช่วยตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ ทำให้ได้ชิ้นงานที่รวดเร็วขึ้น คุณภาพสูง และเชื่อถือได้ อย่างลงตัว

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลได้จากเว็บไซต์ หรือตัวแทนจำหน่ายเอปสันอย่างเป็นทางการ

 

ติดตามเรา

 

Share This