ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยเครื่องพิมพ์สิ่งทอ Epson Monna Lisa

27 ก.ค., 2023เครื่องพิมพ์ผ้า, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยเครื่องพิมพ์สิ่งทอ Epson Monna Lisa

อุตสาหกรรมสิ่งทอมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องโดยมีการประเมิณมูลค่าทั่วโลกสูงถึง 11.5 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ ในปี 2023 ด้วยความต้องการที่สูงขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถกำหนดรูปแบบและเนื้อผ้าได้ตามต้องการ รวมถึงโซลูชันการพิมพ์ขั้นสูง ทำให้ช่วยลดขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ จากโรงงานสู่ตู้เสื้อผ้าของลูกค้า ได้สะดวกง่ายดายมากขึ้น

ในขณะที่อุตสาหกรรมการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เครื่องพิมพ์ Epson Monna Lisa ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์แบบพิมพ์ตรงลงบนเนื้อผ้า (Direct-to-Fabric ; DTF) ให้ประสิทธิภาพงานพิมพ์ที่เหนือกว่า มาพร้อมเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบโจทย์การพิมพ์สิ่งทอให้สมบูรณ์แบบยิ้งขึ้น

สู่การพิมพ์สิ่งทอที่ยั่งยืนด้วยเครื่องพิมพ์ Epson Monna Lisa

ด้วยความนิยมด้านแฟชันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้มีเสื้อผ้าที่ล้าสมัย ตกรุ่นโดยไม่ถูกขายมากถึงปีละ 20% ของปริมาณการผลิต เครื่องพิมพ์ Epson Monna Lisa ช่วยแก้ปัญหาได้ ด้วยความสามารถในการพิมพ์สิ่งทอตามแบบและจำนวนที่ต้องการได้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ลดวัสดุสิ้นเปลืองได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเสริมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมสิ่งทอ

เป็นที่รู้กันดีว่า อุตสาหกรรมสิ่งทอคือหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการใช้น้ำมากที่สุด จากการเปรียบเทียบแสดงให้เห็นว่าเครื่องพิมพ์ Epson Monna Lisa สามารถประหยัดน้ำได้มากกว่าถึง 27% และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์ได้มากถึง 40% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์โรตารี่แบบดั้งเดิม ซึ่งไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ยังลดปริมาณน้ำเสียที่ต้องส่งไปยังโรงบำบัด รวมทั้งช่วยลดพลังงานที่ต้องใช้ในกระบวนการผลิตอีกด้วย

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ Epson Monna Lisa ใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมยังมีประเภทหมึกพิมพ์หลากหลายให้เลือกตามความเหมาะสมในการใช้งาน ทั้งแบบ Acid, Reactive, Disperse และ Pigment โดยได้รับการรับรองจาก OEKO-TEX® ECO PASSPORT ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านความปลอดภัยในการสัมผัสผิว นอกจากนี้หมึกพิมพ์แบบ Acid ยังได้ได้รับการรับรองมรตรฐานจาก Bluesign® ในขณะที่หมึกพิมพ์ Reactive, Disperse และ Pigment ก็ยังได้รับการรับรอง GOTS จาก Ecocert1 อีกด้วย

The Monna Lisa Series

เครื่องพิมพ์ Monna Lisa ML-24000

Monna Lisa ML-24000 เป็นเครื่องพิมพ์ 24 หัวพิมพ์รุ่นแรก ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์งานพิมพ์สิ่งทอสำหรับแฟชั่นและเครื่องประดับเป็นหลัก ด้วยหัวพิมพ์ Epson PrecisionCore 24 หัวพิมพ์ และหมึกสูตรพิเศษ 12 สี ทำให้ได้งานพิมพ์ที่มีช่วงสีที่กว้างขึ้น ตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีเรืองแสง เพื่อให้เสื้อผ้ามีคุณภาพสูงทั้งสีเข้มและสีอ่อน พร้อมด้วยหมึก Genesta ของเอปสัน ที่ให้สีคมชัด แม่นยำ ทนทาน รองรับการใช้งานได้หลากหลาย

เครื่องพิมพ์ Monna Lisa ML-16000HY

Monna Lisa ML-16000HY เป็นเครื่องพิมพ์สิ่งทอแบบ DTF แบบ 16 หัวพิมพ์ ที่ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์งานพิมพ์ที่มีความต้องการแบบเฉพาะในปริมาณหรือจำนวนที่ต้องการเพื่อความรวดเร็วในการจัดส่ง นอกจากนี้ยังสามารถรองรับงานพิมพ์ปริมาณมากและมีคุณภาพสูงได้อย่างลงตัว ให้งานพิมพ์ที่น่าอัศจรรย์ รองรับงานพิมพ์สีพิเศษ เช่น สีทอง สีเงินเมทัลลิก การเคลือบแลคเกอร์เงา และการพิมพ์สีขาวสดใสบนเสื้อผ้าประเภทต่างๆ เหมาะสำหรับเครื่องแต่งกายแฟชั่น ชุดกีฬา ชุดว่ายน้ำ รองเท้า และเครื่องหนัง เป็นเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ เหมาะสำหรับทุกการใช้งาน

อนาคตของเครื่องพิมพ์ Monna Lisa Series

เอปสันได้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งเครื่องพิมพ์ Monna Lisa รุ่นเล็ก ขนาดกะทัดรัด ตอบโจทย์การพิมพ์สิ่งทอได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้ในสภาพแวดล้อมภายในสำนักงาน ช่วยให้การใช้งานเครื่องพิมพ์ Monna Lisa ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบดจทย์การเป็นโซลูชันแบบครบวงจรตั้งแต่ก่อนการพิมพ์ไปจนถึงการเก็บรักษา นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับเสื้อผ้าได้หลากหลายประเภท เช่น ผ้าทั่วไป ผ้าเคมี หรือผ้าผสม ช่วยตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ด้วยเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์จากเอปสัน

เครื่องพิมพ์ Monna Lisa รุ่นกะทัดรัด เหมาะสำหรับใช้งานในสำนักงาน สตูดิโอ หรือโรงเรียน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียนหรือนักออกแบบในอุตสาหกรรมสิ่งทอระบบดิจิทัล เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถผลิตเสื้อผ้าที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ออกแบบสร้างสรรค์ตามจินตนาการไร้ขีดจำกัด เครื่องพิมพ์ Epson Monna Lisa ML-13000 และ Monna Lisa สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจคุณ รองรับเสื้อผ้าได้หลากหลายประเภท จัดส่งได้ตามกำหนด ควบคู่ไปกับการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย Monna Lisa Series

เอปสันเข้าใจความสำคัญของประสิทธิภาพและขั้นตอนการทำงานในอุตสาหกรรมสิ่งทอ นั่นคือเหตุผลที่เครื่องพิมพ์ Monna Lisa มาพร้อมกับโปรแกรม Epson Cloud Solution PORT การบริการผ่านระบบคลาวด์ ที่สามารถเข้าถึงผ่านอุปกรณ์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต เพื่อตรวจสอบสถานะการทำงานรวมถึงการจัดการต่าๆง ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและให้มีความคล่องตัวมากขึ้น

อุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ คือ เครื่องวัดค่าสี SD-10 ซึ่งช่วยให้คุณจับคู่สีได้สะดวกง่ายดาย ช่วยประหยัดเวลาการพิมพ์ ด้วยการเร่งกระบวนการจับคู่สีและระบบจัดการสีที่แม่นยำและสม่ำเสมอ ส่งผลให้การพิมพ์ตรงตามความต้องการเฉพาะของลูกค้า

Epson Monna Lisa Series นำเสนอการพิมพ์สิ่งทอที่ยั่งยืนเพื่ออนาคต รองรับประเภทสิ่งทอได้หลากหลาย และเมื่อผสมผสานการทำงานร่วมกับระบบการจัดการอย่าง Epson Cloud Solution PORT และเครื่องวัดค่าสี SD-10 จะช่วยเพิ่มศักยภาพสูงสุดให้กับธุรกิจงานพิมพ์สิ่งทอของคุณ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานขนาดใหญ่หรือสตูดิโอขนาดเล็ก เครื่องพิมพ์ Monna Lisa Series คือคำตอบที่ทรงพลังที่จะยกระดับธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

1 หมึก Genesta RE-N Reactive: ยกเว้นหมึกสีเทา 1 สี (Grey RE-N), หมึก Genesta AC Acid: ยกเว้นหมึกสีดำ AC-N / Grey AC-N

 

ติดตามเรา

 

Share This