สร้างธุรกิจของคุณ ด้วยเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลจากเอปสัน

7 ม.ค., 2021เครื่องพิมพ์ผ้า, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

ผลกระทบจากการระบาดครั้งใหญ่ของ Covid-19 ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนไปอย่างมากมาย ในขณะที่การซื้อขายสินค้าต่างๆ ได้ย้ายไปสู่ระบบออนไลน์ ผู้ประกอบการต่างๆ เริ่มหาช่องทางผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อยังสามารถสร้างรายได้ในสภาพแวดล้อมใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปนี้

การพิมพ์ผ้าหรือสิ่งทอด้วยระบบดิจิทัลนับเป็นหนึ่งในโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจ โดยอุตสาหกรรมสิ่งทอยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และความสามารถในการผลิตและการพิมพ์บนวัสดุสิ่งทอสำหรับงานแฟชั่น กำลังกลายเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว 

เอปสัน มีเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล หลากหลายรุ่น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์และผลิตสิ่งทอได้ตามความต้องการ ทั้งขนาดและสีคมชัด มีความแม่นยำ และให้สีที่โดดเด่นสะดุดตา และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลจากเอปสัน จึงเป็นแนวคิดทางธุรกิจที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ประกอบการด้านงานพิมพ์สิ่งทอ

  1. คุณภาพงานพิมพ์ที่เหนือกว่า
    การพิมพ์สิ่งทอด้วยระบบดิจิทัลจะให้สีและคุณภาพที่โดดเด่น นอกจากนี้ยังรองรับการพิมพ์ลวดลายสิ่งทอที่ซับซ้อนได้อย่างคมชัด การไล่โทนสีที่เรียบเนียน แม่นยำ ได้มาตรฐาน แม้พิมพ์เป็นจำนวนมาก 
  1. รองรับเทรนด์แฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    การพิมพ์สิ่งทอด้วยระบบดิจิทัลสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่าย เพราะมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และลดความล่าช้า รวมถึงช่วยลดต้นทุนในการผลิต
  1. มีความยืดหยุ่นสูง
    การพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล สามารถรองรับการผลิตลวดลายตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เวลาที่สั้นกว่าการผลิตลวดลายแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังรองรับการผลิตแบบชิ้นต่อชิ้น ช่วยให้สามารถผลิตงานได้โดยไม่มีจำนวนขั้นต่ำ
  1. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
    ปัจจุบันทุกคนมีความตระหนักถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว  ข้อดีของการพิมพ์ระบบดิจิทัลคือช่วยลดปริมาณการใช้น้ำและไฟฟ้าได้อย่างมากเมื่อเทียบกับการพิมพ์ผ้าแบบเดิม โดยเครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัลบนสิ่งทอของเอปสันช่วยให้ธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล ควบคู่ไปกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  1. ลดต้นทุนในการผลิต
    แน่นอนว่าผู้ประกอบการธุรกิจต่างต้องมองหาความคุ้มค่า ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนแต่ยังให้ผลผลิตที่มีคุณภาพดีที่สุด ด้วยเครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัลบนสิ่งทอของเอปสัน ท่านสามารถควบคุมได้ทั้งระยะเวลาและต้นทุนด้วยการผลิตภายในบริษัท ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างโรงงานผลิตภายนอก เพื่อให้งานพิมพ์ทุกชิ้นมีความคุ้มทุนคุ้มค่าและมีประสิทธิผลมากขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ การพิมพ์ลายลงบนเนื้อผ้าโดยตรง (Direct To Garment หรือ DTG) นั้น เป็นทางเลือกที่ประหยัดต้นทุนสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การพิมพ์ลายลงบนเนื้อผ้าโดยตรงนั้นคล้ายกับการใช้เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตสำหรับการพิมพ์บนกระดาษ ทำให้คุณสามารถผลิตงานพิมพ์ปริมาณน้อยในราคาที่ประหยัด แต่หากคุณมองหาทางเลือกอื่นสำหรับงานพิมพ์ กระบวนการการพิมพ์แบบสีระเหิด (Dye Sublimation) ที่ให้ความละเอียดของสีสันกว่าการพิมพ์แบบ DTG ช่วยให้คุณสามารถพิมพ์เสื้อผ้าในลวดลายที่คุณออกแบบเองได้อย่างง่ายดาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการชุดกีฬาและอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบเอง การพิมพ์หน้ากาก พิมพ์แก้วส่วนตัว หรือแม้แต่เคสโทรศัพท์สมาร์ตโฟน

เครื่องพิมพ์สิ่งทอเอปสัน F-Series ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการพิมพ์ ผ่านการรวมเทคโนโลยีการพิมพ์ต่างๆ เข้ากับหัวพิมพ์ PrecisionCore™ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการพิมพ์ที่สูงสุด ทั้งปริมาณการผลิตและคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งช่วยให้พิมพ์บนผ้าได้อย่างมีคุณภาพและรวดเร็ว ในราคาที่จับต้องได้ ช่วยสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างไร้ขีดจำกัดได้ทุกที่ทุกเวลา นำมาซึ่งการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจที่มากขึ้น

โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์เอปสันรุ่น SureColour SC-F2130 เครื่องพิมพ์แบบ Direct-to-Garment ให้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านประสิทธิภาพที่โดดเด่น โดยผู้ใช้สามารถพิมพ์ลงบนผ้าฝ้ายได้โดยตรง มาพร้อมกับเทคโนโลยี PrecisionCore™ และการออกแบบการบำรุงรักษาอัตโนมัติ ใช้งานง่าย พิมพ์ได้รวดเร็วและคงคุณภาพงานพิมพ์ได้ตามมาตรฐานแม้พิมพ์อย่างต่อเนื่อง สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้โดยไม่ทำให้คุณภาพลดลง ในขณะที่เครื่องพิมพ์สิ่งทอแบบ Dye Sublimation ที่รองรับการพิมพ์ที่มีการออกแบบที่ซับซ้อนมากขึ้น อย่างรุ่น SureColour F530 ซีรีส์ที่มาพร้อมกับ UltraChrome™ Dye Sublimation Inks ของเอปสัน ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสูง ในขณะที่ยังคงคุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้คุณสามารถพิมพ์งานด้วยสีสะท้อนแสงด้วยเครื่องพิมพ์รุ่น SureColour SC-F531 ซึ่งมาพร้อมกับหมึกสีชมพูเรืองแสงและสีเหลืองเรืองแสงได้อีกด้วย หรืออีกทางเลือกหนึ่ง คือเครื่องพิมพ์สิ่งทอ SureColour SC-F6330 Dye-Sublimation ของเอปสันที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคุ้มค่า โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ออกแบบเองและมีจำนวนน้อยโดยใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ขนาด 44 นิ้ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตที่ให้ประสิทธิภาพอันน่าทึ่งในราคาที่แสนประหยัด

การพิมพ์สิ่งทอด้วยระบบดิจิทัล ช่วยให้สามารถเปลี่ยนจากงานต้นแบบไปสู่การผลิตชิ้นงานจริงได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นการผลิตขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ เครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลจากเอปสัน ง่ายต่อการใช้งานและช่วยประหยัดต้นทุน ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการระบบสินค้าคงคลังของคุณ และช่วยให้การสร้างสรรค์สิ่งทอเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลได้จากเว็บไซต์ หรือตัวแทนจำหน่ายเอปสันอย่างเป็นทางการ

 

ติดตามเรา

 

Share This