สถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็กให้เกิดการเรียนรู้: สนามเด็กเล่น

31 ม.ค., 2020อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

การศึกษามีความสำคัญต่อพัฒนาการของเด็กและช่วยพัฒนาทักษะในการเข้าสังคม ในปัจจุบันนี้ ประเทศที่มีแนวคิดแบบ Forward-thinking จะให้ความสำคัญต่อเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา โดยเทคโนโลยีต่างๆ จะช่วยส่งเสริมให้เกิดแนวทางใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมและการโต้ตอบ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเรียนรู้ และกระตุ้นจินตนาการให้กับความคิดที่เปี่ยมด้วยพลังของเด็ก

ประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นผู้นำของแนวคิดนี้ โดยได้นำเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟเข้าไปติดตั้งที่สวนสนุกแห่งจินตนาการ Imaginia Playland กรุงเทพฯ สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่สวนสนุกหรือสนามเด็กเล่นในยุคสมัยก่อนที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่มีชิงช้า ม้าหมุนหรือเครื่องเล่นสำหรับปีนป่ายให้เราได้เห็น แต่ภายในพื้นที่ดังกล่าว ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่จะทำให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับนวัตกรรมและความตื่นตาตื่นใจเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่สนุกสนาน

เปิดโลกทุกจินตนาการ

สวนสนุกแห่งจินตนาการ Imaginia Playland ช่วยส่งเสริมให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีสร้างประสบการณ์ผ่านกิจกรรมมากมายที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ภายในพื้นที่ดังกล่าวประกอบไปด้วยโซนการเล่นมากมายถึง 19 โซน ครอบคลุมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วรรณกรรม ดนตรีและการคิดอย่างมีเหตุมีผล

 

โปรเจคเตอร์ 3LCD กำลังความสว่างสูงได้ถูกนำมาใช้ในทุกโซนกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เล่น เนื่องจากสามารถฉายภาพบนพื้นผิวต่างๆ ได้อย่างคมชัดสดใส จึงช่วยให้เด็กเกิดความสนุกสนาน ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้แบบทำงานร่วมกันได้ดีเยี่ยม
Imaginia Townhall คือจุดไฮไลท์สำคัญ ที่มีการนำ 3LCD โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงจากเอปสัน 2 เครื่อง มาใช้ฉายภาพลงบนหน้าจอโค้งขนาดใหญ่แบบพาโนรามา ช่วยดึงความสนใจของเด็กๆ เข้าสู่โลกแห่งจินตนาการผ่านการเล่าเรื่องได้

อีกหนึ่งโซนหลักคือ Wonder Car ที่มีการใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยในการฉายภาพรถขนาดเท่าของจริง เพื่อให้เด็กๆ ได้วาดภาพและลวดลายผ่านจอดิจิตอลตามจินตนาการของตัวเอง

เอปสัน 3LCD โปรเจคเตอร์ความสว่างสูง ได้มอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ผู้ชมด้วยการฉายภาพที่มีขนาดใหญ่ โดยการใช้ภาพที่ฉายจากเครื่องโปรเจคเตอร์จากหลายเครื่องมาฉายภาพต่อกันจนเกิดเป็นภาพขนาดใหญ่

มุมมองของ Imaginia และ Epson

คุณสิริกรณ์ คุณาวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการของ Imaginia ได้กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเอปสัน 3LCD โปรเจคเตอร์ ที่นำมาติดตั้งที่สวนสนุกว่า “ภาพที่ฉายออกมาสามารถแสดงผลบนพื้นผิวและอุปกรณ์เครื่องเล่นได้หลากหลาย ซึ่งช่วยส่งเสริมให้เด็กได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ และยังมีอิสระในการที่จะร่วมกันสร้างสรรค์ภาพวาดกับเด็กคนอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างจินตนาการร่วมกัน”

 

คุณยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า “รู้สึกยินดีกับความสำเร็จของ Imaginia ที่เทคโนโลยีของเอปสันสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มที่งดงามของเด็กๆ ได้”

เอปสัน 3LCD โปรเจคเตอร์ที่ให้กำลังความสว่างสูง สามารถฉายภาพลงบนหน้าจอโค้งแบบพาโนรามาขนาดใหญ่ได้ ทำให้การเล่าเรื่องสามารถดึงความสนใจของเด็กๆ เปิดโลกจินตนาการของพวกเขาได้

วิวัฒนาการในการรับชมภาพ

การฉายภาพด้วยเทคโนโลยี 3LCD ของเอปสัน ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี เพื่อให้ได้ภาพที่ดูมีชีวิตชีวาและสว่างสดใส โดยเฉพาะเอปสันโปรเจคเตอร์ EB-G7000 Series รุ่นล่าสุด ทให้ความสว่างสูง พร้อมเทคโนโลยี C2FineTM และเทคโนโลยี 4K Enhancement* ช่วยให้การนำเสนอมีชีวิตชีวาขึ้นด้วยความละเอียดภาพและความคมชัดสูงสุด

ความสำเร็จในการใช้งานนวัตกรรมจากเอปสัน 3LCD โปรเจคเตอร์ที่ Imaginia Playland ช่วยส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้ด้วยความสนุกสนานในทุกๆ วัน – ดูวิดิโอ

*สามารถใช้กับรุ่นที่เลือกในซีรี่ย์นี้เท่านั้น

ใช้งานได้ทุกที่ ในทุกสภาพแวดล้อม

 

 

เอปสันโปรเจคเตอร์ EB-G7000 Series ให้ความสว่างสูง:

เปิดมุมมองใหม่ ให้ความคมชัด ทนทาน และใช้งานได้หลากหลาย

 

เพิ่มคุณภาพของภาพ

ให้ทุกรายละเอียดคมชัดพร้อมค่าความสว่างของสีที่มากขึ้นด้วยนวัตกรรม C2FineTM และเทคโนโลยี 4K Enhancement*

มีความยืดหยุ่นและทนทาน

แผงจอ LCD แบบ Inorganic และระบบระบายความร้อนที่ดีที่สุดของเอปสัน รองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอุ่นใจด้วยการรับประกันการใช้งานถึง 20,000 ชั่วโมง หรือ 3 ปี (แล้วระยะใดที่ถึงก่อน)

ฉายภาพและจัดวางได้หลากหลาย

ด้วยเลนส์ระยะฉายภาพสั้นพิเศษ ELPLX01 ทำให้ฉายภาพได้คมชัดและให้ภาพที่มีชีวิตชีวาในทุกสภาพแวดล้อม

 

*สามารถใช้กับรุ่นที่เลือกในซีรี่ย์นี้เท่านั้น

** 20,000H life for laser light source: Approximate time until brightness decreases 50% from first usage. Measured by acceleration test assuming use of 0.04 – 0.20 mg/m 3 of particulate matter.

 

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอปสันโปรเจ็กเตอร์ EB-G7000 Series

บทความล่าสุด

 

ติดตามเรา

 

Share This