โซลูชันเพื่อการนำเสนอภาพ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

11 ส.ค., 2022อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

ปัจจุบันนี้การเข้าถึงเทคโนโลยีต่างๆ ล้วนมีส่วนในการใช้ภาพในการนำเสนอข้อมูลต่างๆ เป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สามารถเล่นวิดีโอความละเอียดสูง ตลอดไปจนถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่สามารถแสดงผลงานสร้างสรรค์ด้วยภาพที่คมชัด ซึ่งภาพต่างๆ เหล่านี้เป็นผลจากพัฒนาเทคโนโลยี และด้วยความก้าวหน้านี้ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคด้านภาพฉายเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

 

ในฐานะผู้บริโภค เทคโนโลยีควรมีความสม่ำเสมอในด้านคุณภาพไม่ว่าเราจะเปลี่ยนอุปกรณ์ สถานที่หรือสภาพแวดล้อมที่ใช้งาน และด้วยความต้องการนี้ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในการทำงาน ที่โรงเรียนหรือแม้แต่การเล่นเพื่อความบันเทิงจะไม่ได้อยู่รวมกันในที่เดียวอีกต่อไป เทคโนโลยีการนำเสนอภาพที่ดี จึงความมีมาตรฐานที่ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากันไม่ว่าจะใช้งานอยู่ที่ใดก็ตาม

 

โปรเจคเตอร์ คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการนำเสนอภาพ ที่มีลักษณะการใช้งานระหว่างอุปกรณ์แสดงผลแบบพกพา กับจอแสดงภาพขนาดใหญ่ ซึ่งการใช้งานโปรเจคเตอร์ ก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่ใช้ฉายภาพหรือวิดีโอไปยังพื้นผิวโล่งๆ อย่างไรก็ตามในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้คนมักใช้งานโปรเจคเตอร์ได้อย่างไม่เต็มคุณภาพนัก โดยมากจะเป็นแค่การใช้งานตามฟังก์ชันงานทั่วไปเท่านั้น

 

ในปัจจุบัน โปรเจคเตอร์ถูกใช้ในลักษณะงานที่หลากหลาย โดยมักมีการในห้องประชุมสำนักงาน ใช้ในสวนสนุก พิพิธภัณฑ์ หรือแม้กระทั่งการใช้งานในรูปแบบของโรงภาพยนตร์ในบ้าน ซึ่งการใช้งานที่หลากหลายนี้ เกิดจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของเอปสัน โดยเป้าหมายสูงสุดคือการส่งมอบโปรเจคเตอร์ที่สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการจัดนิทรรศการและพื้นที่ทำงานในปัจจุบัน

บางครั้งการใช้งานโปรเจคเตอร์ที่ดีที่สุด คือการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างการนำเสนอและผู้ใช้งาน นวัตกรรมคือกุญแจสำคัญในการสร้างปฏิสัมพันธ์รวมถึงการสร้างประสบการณ์ เช่นที่สวนสนุกแอตแลนติสในเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นสถานที่ที่จำลองอาณาจักรใต้น้ำของแอตแลนติสที่มีความสวยงามของใต้ท้องทะเล และด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้าชมจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทีมงานจึงเลือกใช้งานเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงรุ่น EB-1715SNL ของเอปสัน มาใช้ในการนำเสนอภาพใต้ท้องทะเล

 

แม้การฉายภาพอาจดูไม่ได้เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่การนำเสนอภาพด้วยเทคนิค mapping นั้นคือนวัตกรรมที่มีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่ง ทีมงานของสวนสนุกแอตแลนติส ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของเอปสันและใช้ประโยชน์จากความสามารถในการทำ mapping เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำและสามารถโต้ตอบกับผู้ชมได้ในโลกของแอตแลนติส โดยใช้โปรเจคเตอร์ 12 เครื่องสร้างแผนที่ทั่วทั้งอาณาจักรบนพื้นผิวที่ยาว 60 เมตร กว้าง 20 เมตร และสูง 20 เมตร ทำให้ผู้รับชมได้รับประสบการณ์การผจญภัยใต้น้ำแบบ 360 องศา เสมือนได้เข้าไปในแอตแลนติสจริงๆ1

 

นอกจากนี้ โปรเจคเตอร์ของเอปสันยังมีการใช้งานในภาคการศึกษา เช่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและการออกแบบสิงคโปร์ (SUTD) ใช้โปรเจคเตอร์ของเอปสันถึง 220 เครื่อง ในการเรียนการสอน โดยมีการผสมผสานโปรเจคเตอร์หลายรุ่นตั้งแต่โปรเคเตอร์แบบอินเตอร์แอคทีฟ โปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก ตลอดไปจนถึงโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงทั่วทั้งมหาวิทยาลัย เนื่องจากมหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ทำให้มีการใช้งานอินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์รุ่น EB -695Wi ของเอปสัน ซึ่งเป็นโปรเจคเตอร์ที่มีระยะฉายสั้นพิเศษ และยังมีการใช้งานโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงถึง 30,000 ลูเมน ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก รุ่นEB-L30000U ในหอประชุมใหญ่ของวิทยาเขต เป็นมหาวิทยาแรกอีกด้วยด้วย โปรเจคเตอร์ของเอปสันทั้งหมด ใช้เทคโนโลยี 3LCD ซึ่งช่วยให้สามารถได้ภาพที่มีสีสันเต็มอิ่ม คมชัด นอกจากนี้ในบางรุ่นยังรองรับการแสดงผลแบบ 4K เพื่อตอบสนอความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน2

 

การสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมในสถานที่ทำงาน ทำให้เห็นได้ชัดถึงความอเนกประสงค์ของโปรเจคเตอร์ของเอปสัน โปรเจคเตอร์ที่ใช้งานได้ยาวนาน ช่วยให้การประชุมทางวิดีโอเป็นไปอย่างราบรื่น ลดความยุ่งยาก ใช้งานง่าย ช่วยให้พนักงานสามารถใช้เวลากับสิ่งที่สำคัญได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับการประชุมทางวิดีโอด้วยแอปพลิเคชั่น Zoom ที่มาพร้อมในตัวเครื่องได้อีกด้วย

 

นอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานแล้ว โปรเจคเตอร์ทั้งหมดของเอปสันยังสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายและความน่าเชื่อถือ เทคโนโลยี 3LCD ของเอปสันจะมอบคุณภาพของภาพฉายที่ไม่มีการบีบอัด รวมถึงมียืดหยุ่นในการติดตั้ง และการใช้งานที่ยาวนานสูงสุดถึง 20,000 ชั่วโมง โดยไม่ต้องบำรุงรักษา ทำให้สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างและหลากหลายได้อย่างดีเยี่ยม

 

การฉายภาพที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน

นอกจากความคล่องตัวแล้ว ความยั่งยืนยังเป็นหัวใจของเอปสัน เช่นเดียวกับเลเซอร์โปรเจคเตอร์ต่างๆ ของเอปสัน คำมั่นสัญญาของเอปสันที่จะกลายเป็นองค์กรที่งดการใช้แหล่งทรัพยากรใต้ดินรวมถึงไม่มีการปล่อยคาร์บอนภายในปี 2050 เมื่อรวมกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ผู้ใช้งานเลเซอร์โปรเจคเตอร์ของเอปสัน สามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขากำลังใช้เทคโนโลยีที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเลเซอร์โปรเจคเตอร์มีอายุการใช้งานยาวนานที่ยาวนานกว่า ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแหล่งกำเนิดแสงบ่อย ทำให้ช่วยลดขยะที่เกิดจากวัสดุสิ้นเปลืองได้ รวมถึงทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการบำรุงรักษาและประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บอะไหล่ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์อื่นๆ

 

โปรเจคเตอร์ของเอปสันยังได้รับการรับรองจาก TCO และได้รับการออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในขณะที่ใช้งานและขณะที่ไม่ได้ใช้งาน เครื่องฉายเลเซอร์รุ่นปัจจุบันประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการออกแบบที่ประหยัดพลังงานและฟังก์ชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งช่วยประหยัดไฟฟ้าแม้ในระหว่างการใช้งาน

 

นอกจากนี้ โปรเจคเตอร์ของเอปสันยังถูกประกอบขึ้นโดยการใช้ไฟฟ้าหมุนเวียน 100% ในโรงงานผลิตโปรเจคเตอร์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยโรงงานนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่บนชั้นดาดฟ้า และได้มีการนำพลังงานความร้อนใต้ดินมาใช้งานร่วมกันกับไฟฟ้าพลังน้ำตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ซึ่งเป็นการช่วยลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิต

 

ความยั่งยืนคือหัวใจของสิ่งที่เอปสันทำ ตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จนถึงการออกแบบและการใช้งานผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกขั้นตอนจะดำเนินการด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

 

โปรเจคเตอร์ของเอปสันมีนวัตกรรมและความยั่งยืนอยู่ในระดับแนวหน้าซึ่งเป็นนวัตกรรมที่รวมความสามารถทางเทคโนโลยี ความคล่องตัวและความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้ใช้ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมในหลากหลายรูปแบบ

 

ติดตามเรา

 

Share This