การพิมพ์ฉลากมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน จากจุดเริ่มต้นในการจัดระเบียบตู้สินค้าสำหรับการขนส่ง ในช่วงทศวรรษ 1600 และกลายมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่จำเป็นในการสดงจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์รวมถึงคุณค่าของแบรนด์สินค้า ปัจจุบัน ฉลากสินค้าสามารถมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้บริโภค โดยผู้บริโภคบางคนอาจตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื่องจากบรรจุภัณฑ์นั้นน่าดึงดูดใจหรือรู้สึกผูกพันทางอารมณ์

 

วิวัฒนาการจากการพิมพ์ฉลากแบบอนาล็อกไปจนถึงการพิมพ์ฉลากแบบดิจิทัลมีประโยชน์หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภาพที่สูงขึ้น คุณภาพการพิมพ์ที่ดีขึ้น การควบคุมสี ความสม่ำเสมอในการพิมพ์ และคุณลักษณะด้านความยั่งยืน เป็นต้น นอกจากนี้ การพิมพ์ฉลากด้วยระบบดิจิทัลยังสามารถให้งานพิมพ์ได้รวดเร็วตามความต้องการ เพิ่มความยั่งยืนควบคู่ไปกับประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในแง่ของต้นทุน นอกจากนี้การพิมพ์ด้วยระบบดิจิทัลยังได้เปรียบในด้านสินค้าคงคลัง ทำให้ไม่จำเป็นต้องสำรองฉลากไว้เป็นปริมาณมาก ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการแก้ไขและปรับเปลี่ยนรูปแบบฉลาก  และยังสามารถรองรับการพิมพ์ฉลากแบบติดตามได้อีกด้วย

 

เป็นที่รู้กันว่าโรคระบาดส่งผลกระทบต่อบริษัทและธุรกิจในวงกว้าง รวมถึงผู้บริโภคก็ไม่เว้นเช่นกัน จากการสำรวจของบอสตันคอนซัลติ้งกรุ๊ป (Boston Consulting Group) พบว่าผู้คนกว่า 3,000 คนใน 8 ประเทศ มีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการจัดการกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงที่เกิดการระบาดครั้งใหญ่ และมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตนเองเพื่อก้าวสู่ความยั่งยืน

 

ผู้บริโภคทั่วโลกต้องการให้ธุรกิจของตนรวมถึงธุรกิจอื่น ๆ มีส่วนในการรักษาและปกป้องโลก เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสนใจกับผลกระทบด้านจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาซื้อมากขึ้น ซึ่งมีส่วนพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ฉลากที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและส่งมอบความรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม

 

ประหยัดมากขึ้นด้วยการพิมพ์แบบตั้งแต่ต้นจนจบ ลดการสิ้นเปลืองวัสดุ

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสินค้าเภสัชกรรมและสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งจำเป็นต้องมีฉลากในการให้ข้อมูลต่างๆ  ตลอดจนข้อมูลด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และข้อมูลด้านสุขภาพ  เครื่องพิมพ์ฉลากระบบดิจิทัลของเอปสันสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างลงตัว ด้วยการพิมพ์ฉลากคุณภาพสูง ที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบออนดีมานด์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนการพิมพ์

 

เครื่องพิมพ์ SurePress L-6534VW ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเอปสัน ซึ่งมอบคุณภาพงานพิมพ์ของคุณไปอีกขั้น ด้วยหัวพิมพ์ PrecisionCore ของเอปสันไม่เพียงแต่พิมพ์ด้วยความเร็วที่น่าประทับใจและด้วยหยดขนาดเล็กเพียง 3.2pl ให้คุณภาพและความละเอียดสูงสุด

 

เห็นได้จาก บริษัท BC Labels ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ที่ให้บริการงานพิมพ์ฉลากในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ที่นำเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล SurePress L-4533AW ของเอปสัน เข้ามาตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น

 

เครื่องพิมพ์ที่ตอบสนองต่อคำสั่งการพิมพ์ตามต้องการได้ดีและรองรับงานพิมพ์ปริมาณน้อยได้ทุกเวลาด้วยคำสั่งซื้อซ้ำ การเปลี่ยนมาใช้เครื่องพิมพ์นี้ช่วยให้ทีมออกแบบกราฟิกภายในองค์กรของพวกเขาสามารถสร้างสรรค์งานฝีมือและผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีขึ้นซึ่งใช้เป็นโปรโมชั่นสำหรับแบรนด์

 

ตัวเลือกที่ยั่งยืนสำหรับการพิมพ์ฉลาก

ด้วยหมึกพิมพ์ของเอปสัน รองรับการพมิพ์ลงบนวัสดุได้หลากหลายเมื่อพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ L-6534VW ที่มาพร้อมกับโคโรนาทรีทเมนต์และหลอด UV เพื่อปรับปรุงการพิมพ์บนพื้นผิวทั่วไปให้สามารถพิมพ์ลงบนวัสดุหรือพื้นผิวที่ไวต่อความร้อน เช่น PE และฟิล์มหด

 

เแสงยูวีจะถูกนำมาใช้ทันทีหลังจากที่พิมพ์แต่ละสี จะช่วยป้องกันไม่ให้หมึกกระจายเมื่อหมึกแห้งตัวก่อนที่จะถูกดูดซึมเข้าสู่พื้นผิว นำมาซึ่งงานพิมพ์ที่สีสันสดใส การไล่สีที่เรียบเนียน ข้อความมีรายละเอียดที่คมชัด รองรับการใช้งานที่หลากหลายและลดความสิ้นเปลืองวัสดุการพิมพ์

 

เครื่องพิมพ์ของเอปสันยังติดตั้งความสามารถในการพิมพ์ฉลากสีที่กำหนดเองได้ตามต้องการ ซึ่งหมายความว่าธุรกิจต่างๆ ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับสินค้าคงคลัง เวลาหยุดทำงานของการผลิต ลดการสิ้นเปลืองฉลาก (วัสดุพลาสติกและฟิล์ม) นอกจากนี้ การประมวลผลแบบดิจิทัลยังช่วยลดการสิ้นเปลืองหมึกและวัสดุพิมพ์ฉลากระหว่างการติดตั้ง

 

การทำงานของเครื่องพิมพ์ยังสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องอบรมหรือเรียนรู้การใช้งานมากมายก็สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งนี้ เครื่องพิมพ์ยังมีระบบบำรุงรักษาอัตโนมัติตลอดทั้งวัน ทำให้สามารถผลิตงานพิมพ์คุณภาพสูงได้ด้วยการใช้ผู้ปฏิบัติงานเพียงคนเดียว ทำให้เครื่องพิมพ์ฉลากระบบดิจิทัลของเอปสันสามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวและสะดวกมากกว่าการใช้งานเครื่องพิมพ์สลากแบบดั้งเดิม

 

แบรนด์ที่ส่งมอบโดยคำนึงถึงจุดมุ่งหมายและตอบสนองความต้องการด้านจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคจะกลายเป็นจดจำและจับจ้องในสายตาของผู้บริโภคมากกว่าที่เคย เอปสันจะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีและระบบนิเวศของเครื่องพิมพ์ ด้วยการสนับสนุนและเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจและผู้บริโภคในยุคปกติใหม่ด้วยโซลูชั่นที่แตกต่าง เพื่อให้เอปสันเป็นที่ 1 ในใจของผู้ใช้งานไปอย่างนานเท่านาน

 

ติดตามเรา

 

Share This