การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: เทคโนโลยีไร้ความร้อน พลิกโฉมแนวทางการพิมพ์ของธุรกิจในยุคดิจิทัล

11 ส.ค., 2022เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ & ใช้ในบ้าน, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

การระบาดใหญ่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค องค์กร และรัฐบาล ซึ่งบ่งชี้ถึงจุดเปลี่ยนในการรับรู้ถึงความยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับความตระหนักทางสังคมที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและผลกระทบ ธุรกิจและบุคคลต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

การประชุมด้านสภาพอากาศขององค์การสหประชาชาติ COP26 ที่เพิ่งสรุปได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นในเกือบ 200 ประเทศทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศสมาชิกอาเซียนได้ให้คำมั่นต่อความร่วมมือด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยมีวาระแห่งชาติของแต่ละประเทศที่ระบุถึงแผนการโดยละเอียดสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการดำเนินการตามหลักจริยธรรมด้านความยั่งยืนที่มีประสิทธิภาพเป็นอันดับแรก

 

การสนทนาเกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนด้านสภาพอากาศ ควบคู่ไปกับการประกาศระหว่างภาครัฐและเอกชนจำนวนมากเพื่อรักษาการจำกัดภาวะโลกร้อน แสดงให้เห็นถึงระดับที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแผ่ซ่านไปทั่วทุกแง่มุมของชีวิตสมัยใหม่ที่กำลังก้าวไปข้างหน้า

 

ความเสี่ยงด้านสภาพอากาศและโอกาสสำหรับธุรกิจในอาเซียนย่อมมีทั้งข้อดีข้อเสีย แรงกดดันของนักลงทุนได้นำการเน้นย้ำไปที่การรายงานความยั่งยืน ด้วยการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นกลยุทธ์หลักในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว และโอกาสมากมายในอุตสาหกรรมสีเขียวช่วยให้ผู้ประกอบการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้

 

 ด้วยแนวโน้มในปัจจุบันนี้ ธุรกิจต่างๆ ควรคิดทบทวนสาเหตุและผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคและนักลงทุนสนับสนุนในสภาวะแวดล้อมปัจจุบันของเรา นอกเหนือไปจากตัวชี้วัดมาตรฐานแบบเดิม เช่น การเติบโต ความสามารถในการทำกำไร และการกำกับดูแลกิจการ

 

การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับการริเริ่ม ESG

การนำความพยายามด้านความยั่งยืนมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจทำได้ง่ายด้วยทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทธุรกิจของเอปสัน เทคโนโลยีไร้ความร้อน PrecisionCore สำหรับการใช้พลังงานต่ำและการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญในการประหยัดค่าใช้จ่าย เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทธุรกิจของเอปสันแตกต่างจากการพิมพ์เลเซอร์ทั่วไปตรงที่ไม่ ความร้อนในกระบวนการพิมพ์และลดการใช้ [4]และ ส่งผลให้ต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวมลดลง ในขณะเดียวกันก็เสริมความแข็งแกร่งให้กับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

 

ด้วยความเร็วในการพิมพ์สูงถึง 100 หน้าต่อนาที[6]และเวลาในการหยุดทำงานน้อยที่สุด เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับธุรกิจได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพเชิงนิเวศด้วยความเร็วสูงอย่างสม่ำเสมอ ประสิทธิภาพการทำงานของสำนักงานสามารถปรับปรุงได้ด้วยการหยุดทำงานน้อยลงสำหรับการบำรุงรักษา เนื่องจากโครงสร้างที่เรียบง่ายและมีชิ้นส่วนอะไหล่น้อยกว่าถึง   เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ซึ่งส่งผลให้มีขยะอิเล็กทรอนิกส์น้อยลง

 

ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่หลากหลายสำหรับฟังก์ชั่นเวิร์กกรุ๊ปในชีวิตประจำวัน เอปสันเป็นผู้นำตลาดที่มีชื่อเสียงในด้านความน่าเชื่อถือและความทนทานที่ยอดเยี่ยมขอ หัวพิมพ์ ปัญหากระดาษติดเป็นปัญหาในอดีต เนื่องจากเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับธุรกิจเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่วางใจได้ พร้อมประสบการณ์การพิมพ์ที่ใช้งานง่ายและบำรุงรักษาต่ำ หมึกพิมพ์สี DURABrite ของเอปสันให้คุณภาพที่เหนือกว่าและงานพิมพ์ที่มีชีวิตชีวาซึ่งกันน้ำ ซีดจาง และรอยเปื้อน ด้วยความจุหมึกที่ให้ผลผลิตสูงเป็นพิเศษ ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่อการพิมพ์ การพิมพ์สามารถทำได้อย่างมีความรับผิดชอบด้วยกระบวนการพิมพ์ที่เรียบง่ายของเอปสัน ซึ่งให้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพดีต่อโลก

 

มีความเข้าใจผิดบางประการว่าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูง ด้วยกลุ่มผู้ขายจำนวนมากที่มีผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่หลากหลายในตลาด การค้นหาข้อตกลงที่ดีที่สุดอาจเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและใช้เวลานาน เอปสันนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์การพิมพ์สำหรับธุรกิจ ซึ่งรวมถึง WorkForce Enterprise, WorkForce Pro และ EcoTank Business Inkjet Printers ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ บรรลุโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงด้วยต้นทุนที่จัดการได้ซึ่งสมเหตุสมผลทางธุรกิจ

 

การสนับสนุนซอฟต์แวร์เป็นปัจจัยสำคัญในการตรวจสอบและบำรุงรักษางานพิมพ์จำนวนมาก ธุรกิจต่างๆ จะยินดีที่ทราบว่าการบริการระยะไกลของเอปสัน (Epson Remote Services), โซลูชันฟรีที่โฮสต์บนคลาวด์ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมการพิมพ์และการแจ้งเตือนบริการจากระยะไกลได้ทุกที่ ได้รับการยอมรับจาก BLI 2022 Pick และรางวัลนวัตกรรมดีเด่นของ Keypoint Intelligence ว่าเป็นเครื่องมือบริการที่โดดเด่น

 

นี่เป็นเพียงหนึ่งในโซลูชั่นซอฟต์แวร์จำนวนมากที่เอปสันจัดหาให้ ธุรกิจสามารถปรับแต่งตัวเลือกการพิมพ์และเพลิดเพลินกับความเข้ากันได้อย่างราบรื่นกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับธุรกิจ โดยการผสานรวมเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีอยู่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก ซึ่งช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการพิมพ์ขององค์กรทั้งหมด

 

เครื่องพิมพ์เหล่านี้มีประโยชน์สำหรับทั้งเจ้าหน้าที่จัดซื้อและเจ้าของ SME (วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม) เนื่องจากมันยังคงใส่ใจในสิ่งแวดล้อมช่วยให้พวกเขานำโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันมาใช้ ด้วยการกำหนดมาตรฐานและทำให้ผลิตภัณฑ์และกระบวนการง่ายขึ้น ธุรกิจต่างๆ จะมีประสิทธิภาพและโปร่งใสมากขึ้นในขณะที่ผสมผสานกับความต้องการของผู้ใช้ ด้วยผลิตภัณฑ์ของเอปสัน ธุรกิจต่างๆ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการของตนได้โดยไม่กระทบต่อการรักษาความลับของข้อมูล ความพยายามในการผลิต หรือสิ่งแวดล้อม

 

การปกป้องผลกำไรสูงสุด

เวลาที่จะลงมือทำคือตอนนี้ รายงานการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศได้ชี้ให้เห็นถึงความเร่งด่วนและความร่วมมือที่จำเป็นสำหรับผลกระทบที่แท้จริง หรือต้องเผชิญกับผลร้ายแรงของการไม่ปฏิบัติตามสภาพภูมิอากาศ [8][9]  การจัดหาผลิตภัณฑ์ของเอปสันเป็นวิธีที่รวดเร็ว ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพในการจัดแนวความคิดขององค์กรให้สอดคล้องกับการรายงานที่จำเป็นเกี่ยวกับความพยายามขององค์กรอย่างยั่งยืน โดยไม่ต้องล้างสิ่งแวดล้อม

 

[1] MSCI, “Global investors accelerate ESG investments in response to pandemic, according to MSCI survey; interconnected risks present challenges”, แก้ไขล่าสุดวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2021.  https://www.msci.com/documents/10199/51331fff-2b84-396d-2b57-bad161271a4e.

[2] PricewaterhouseCoopers Asset and Wealth Management, “Environmental, social and governance (ESG) in Asia”, 2020. https://www.pwc.com/sg/en/asset-management/assets/environmental-social-and-governance-in-asia-awm.pdf.

[3] KPMG Insights, “Promoting ESG in Asia Pacific”, พฤษภาคม 2020. https://home.kpmg/xx/en/home/insights/2020/05/promoting-esg-in-asia-pacific.html.

[4]การทดสอบได้รับมอบหมายจากเอปสันและดำเนินการโดย Keypoint Intelligence หนึ่งรุ่นที่จำเพาะถูกเลือกจากเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์สีในคลาส 65 -70ppm เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเอปสัน WorkForce Enterprise WF-C21000 ที่มี 100ppm (รุ่นเทียบเท่าในยุโรปถูกใช้ในระหว่างการประเมิน) ข้อมูลนี้เป็นข้อมูล ณ เดือนกันยายน 2020 อุปกรณ์ได้รับการทดสอบในโหมดเริ่มต้นตามวิธีการทดสอบการใช้พลังงานมาตรฐานที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Keypoint Intelligence การคำนวณอิงตามปริมาณงานในวันธรรมดาของการพิมพ์ 2 x 4 ชั่วโมง + 16 ชั่วโมงในโหมดสลีป/สแตนด์บาย และการใช้พลังงานในช่วงสุดสัปดาห์ 48 ชั่วโมงในโหมดสลีป/สแตนด์บาย รูปแบบการทดสอบภาระงานทั้งหมด 69 หน้าโดยใช้ไฟล์ DOC, XLS, PPT, HTML, PDF และข้อความอีเมล Outlook ถูกพิมพ์หกครั้งในแต่ละช่วงเวลาการพิมพ์ 4 ชั่วโมง

[5]การคำนวณผลผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ประจำปีขึ้นอยู่กับ JEMAI-LCA Pro, การคำนวณการดูดซับ CO2 ของต้นซีดาร์ขึ้นอยู่กับมาตรฐานของสำนักงานป่าไม้ญี่ปุ่นที่ 8.8 กิโลกรัมต่อปีต่อต้น

[6]ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำและสีจะถูกวัดตาม ISO/IEC 24734 เวลาพิมพ์จริงจะแตกต่างกันไปตามการกำหนดค่าระบบซอฟต์แวร์และความซับซ้อนของหน้า

[7]การทดสอบได้รับมอบหมายจากเอปสันและดำเนินการโดย Keypoint Intelligence รุ่นคู่แข่งหนึ่งรุ่นได้รับการคัดเลือกจากผู้จำหน่ายที่ขายดีที่สุดทั่วโลก* ในเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์สี 65ppm และ 70ppm เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเอปสัน Work Force Enterprise WF-C20600 ที่มี 60ppm (รุ่นเทียบเท่าในยุโรปถูกใช้ในระหว่างการประเมิน) วัสดุสิ้นเปลืองและชิ้นส่วนทดแทนตามระยะที่จำเป็นสำหรับการพิมพ์ 1 ล้านหน้า น้ำหนักรวมวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้แล้ว ชิ้นส่วนอะไหล่ตามระยะเวลาที่กำหนด และบรรจุภัณฑ์ รูปแบบการพิมพ์แบบทดสอบที่ใช้คือ ISO24712

*ที่มา: เครื่องมือติดตามอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดก๊อปปี้รายไตรมาสทั่วโลกของ IDC 2020Q2 ซึ่งเป็นส่วนแบ่งของบริษัท

[8] BlackRock, “Net Zero: a fiduciary approach”, 2020. https://www.blackrock.com/corporate/investor-relations/blackrock-client-letter.

[9] BlackRock, “Larry Fink’s 2021 letter to CEOs”, 2020. https://www.blackrock.com/corporate/investor-relations/larry-fink-ceo-letter.

 

ติดตามเรา

 

Share This