ภาพที่ใหญ่กว่า กว้างกว่า เพื่อทุกการทำงาน

29 ส.ค., 2022อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

การประชุมออนไลน์ผ่านทางวิดีโอคอลถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในการสื่อสารขององค์กรมาโดยตลอด และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ยิ่งส่งผลให้การประชุมผ่านทางวิดีโอคอลมีความสำคัญมากขึ้น การมีเครื่องมือที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ จึงมีส่วนสำคัญที่ทำให้การจัดการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอให้เป็นไปอย่างราบรื่น

ความนิยมของการทำงานแบบไฮบริดที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แอปพลิเคชั่นสำหรับใช้ประชุมออนไลน์ผ่านวิดีโอคอลอย่างเช่น Microsoft Teams และ Zoom ต่างนำเสนอแพลตฟอร์มที่ช่วยให้พนักงานสามารถเชื่อมต่อและทำงานร่วมกัน รวมถึงทำงานกับลูกค้า แม้อยู่กันคนละสถานที่ให้ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การมีอุปกรณ์ที่เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมที่เหมาะสมย่อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ทุกการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่นตามไปด้วย และเอปสันเลเซอร์โปรเจคเตอร์คือ 1 ในตัวช่วยที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อเพื่อแสดงผลหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก

 

ดึงดูดทุกสายตาด้วยภาพที่โดดเด่น

การติดต่อสื่อสารกับทีมงานจำนวนมากผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ในห้องประชุมได้อย่างชัดเจน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุมและทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้เข้าประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ทุกฝ่ายสามารถสื่อสารกันได้เหมือนอยู่ต่อหน้าถึงแม้จะอยู่ไกลกันก็ตาม

ตัวอย่างเช่น เอปสันโปรเจคเตอร์ EB-L630SU ที่รองรับฟีเจอร์ Front Row ของ Microsoft Teams มาพร้อมหน้าจอกว้างอัตราส่วน 21:9 ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมทั้งภายในห้องประชุมและผ่านวิดีโอสามารถสื่อสารกันได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้และแชร์ข้อมูลระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมได้อย่างเต็มที่

และด้วยอัตราส่วนหน้าจอ 21:9 คุณจึงได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับชมหน้าจอขนาดกว้างเป็นพิเศษ ลดปัญหาหน้าจอของผู้เข้าร่วมประชุมทางไกลที่เบียดกัน ทำให้มองเห็นภาพเสมือนว่าทุกคนอยู่ในห้องเดียวกัน อีกทั้งช่วยให้การนำเสนอภาพขนาดใหญ่ในการประชุมเป็นไปตามที่คุณต้องการได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ด้วยฟีเจอร์ Front Row ฟังก์ชันแชทและรีแอคชันสามารถแสดงพร้อมกันบนหน้าจอเดียวกันได้ ทำให้ประสบการณ์การประชุมผ่านวิดีโอมีความเป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังดูดีมีระดับได้สำหรับผู้เข้าร่วมทั้งในห้องประชุมและผ่านวิดีโอ

 

*ภาพทั้งหมดที่แสดงในที่นี้ใช้เพื่อเป็นภาพประกอบเท่านั้น อาจมีความแตกต่างกันในการใช้งานจริง

 

และด้วยความสามารถในการซูมได้ถึง 1.6 เท่า ที่มาพร้อมเลนส์มุมกว้าง V : ±50%, H : ±20% คุณจึงสามารถปรับมุมฉายได้ทั้งในแนวตั้งและแนวนอนเพื่อให้แสดงภาพเป็นแนวตรงได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันการแก้ไขภาพบิดเบี้ยวที่อาจะเกิดขึ้นในลักษณะชองสี่เหลี่ยมคางหมูในกรณีที่โปรเจคเตอร์ไม่ได้ถูกติดตั้งให้อยู่ตรงกึ่งกลางของหน้าจอ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถได้มุมภาพที่เหมาะสมในการฉายภาพด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้ เอปสันโปรเจคเตอร์ EB-L630SU มีความสว่างสูดถึง 6000 ลูเมน มาพร้อมระยะฉายที่สั้น ทำให้สามารถฉายภาพที่มีความละเอียดสูงแม้ในพื้นที่ที่จำกัด ช่วยให้ทุกการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาข้อมูล รูปภาพ ฯลฯ ที่ใช้ในการประชุมก็มีความคมชัดยิ่งขึ้น และช่วยกระตุ้นให้เกิดไอเดียและทำให้การสนทนาดำเนินไปได้อย่างไม่ติดขัด

 

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกหน้าจอพาโนรามาเพื่อดูเนื้อหาและผู้เข้าร่วมทั้งหมด หรือเลือกใช้ฟังก์ชันการแบ่งหน้าจอที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ได้สูงสุดถึง 4 เครื่องในเวลาเดียวกัน ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ในการประชุมร่วมกันเท่านั้น แต่ยังช่วยในงานนำเสนองานอย่างให้มีความเป็นทางการมากขึ้นผ่านเนื้อหาและข้อมูลทั้งหมดที่เห็นได้อย่างชัดเจนบนหน้าจอที่มีคุณภาพตลอดการประชุม และช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมในการนำเสนอไอเดียต่างๆ ของผู้เข้าร่วมประชุม

เพราะการแสดงผลบนหน้าจอในการประชุมเป็นมากกว่าภาพนิ่งดิจิทัล ที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมทุกคนรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมและมีโอกาสในการโต้ตอบหรือร่วมในการอภิปรายอย่างเท่าเทียมกัน เอปสันโปรเจคเตอร์ EB-L630SU จึงมีเป็นอุปกรณ์ในการชี้นำสายตาในหัวข้อหรือข้อความสำคัญที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถเห็นหัวข้อที่กำลังเน้นย้ำบนหน้าจอได้อย่างง่ายดาย รวมถึงยังมาพร้อมฟังก์ชันการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้แบบไร้สายอย่างง่ายหากผู้เข้าร่วมประชุมต้องการแชร์ไอเดียหรือข้อมูลอ้างอิงจากอุปกรณ์ของพวกเขาเอง

 

 

ยึดมั่นกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ในขณะที่ผู้ใช้โปรเจคเตอร์ได้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เอปสันเลเซอร์โปรเจคเตอร์ยังคงไว้ซึ่งความเป็นมิตรและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ผ่านการลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าด้วยการใช้ไดโอดเลเซอร์แบบใหม่และส่วนประกอบในการฉายภาพที่มีคุณภาพมากขึ้นแต่ยังคงรักษาคุณภาพแหล่งกำเนิดแสงที่เสถียรเอาไว้ได้

รูปแบบการทำงานในอนาคตมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงและยืดหยุ่นมากขึ้น ความต้องการในการสื่อสารที่เปิดกว้างและราบรื่นระหว่างทีมงานและลูกค้าจึงไม่อาจหยุดนิ่ง ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในห้องเดียวกันหรืออยู่คนละที่ในทุกมุมโลกก็ตาม โปรเจคเตอร์เพื่อธุรกิจที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดช่องว่างของระยะทาง เพื่อประสบการณ์การประชุมแบบไฮบริดที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

 

ติดตามเรา

 

Share This