เอปสันชี้โอกาสทางธุรกิจป้ายโฆษณา เหนือวิกฤตโควิด

30 พ.ย., 2020เครื่องพิมพ์สื่อโฆษณา, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงานของผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน อาคารสำนักงาน โรงเรียน ร้านอาหาร หรือในที่สาธารณะ ล้วนแต่มีป้ายประกาศเตือนให้ทุกคนยังต้องรักษาระยะห่างทางสังคมและทำตามข้อปฏิบัติด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ป้ายที่ระบุให้ประชาชน “สวมหน้ากาก” “รักษาระยะห่าง” หรือ “ล้างมือ” กลายเป็นสิ่งคุ้นตาและเป็นสื่อสำคัญที่ช่วยเตือนทุกคนให้ใช้ชีวิตในสังคมต่อไปอย่างปลอดภัย

โควิด-19 ทำให้ป้ายโฆษณาถูกใช้ในวัตถุประสงค์เพื่อการสื่อสารด้านสาธารณสุขมากขึ้น จากเดิมที่ป้ายโฆษณาถูกใช้ในธุรกิจค้าปลีก ภาคการขนส่งคมนาคม องค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เมื่อธุรกิจต่างๆ เริ่มฟื้นตัว ความต้องการใช้ป้ายก็เริ่มกลับมาขยายตัวอีกครั้ง จึงเป็นข่าวดีสำหรับธุรกิจรับพิมพ์ป้ายและคนที่กำลังสนใจเข้ามาในธุรกิจนี้ อีกทั้งเครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นใหม่ก็ได้ถูกยกระดับขึ้นมาก เพราะไม่เพียงแต่สามารถพิมพ์งานคุณภาพสูง แต่ยังช่วยสร้างผลกำไรให้กับผู้ประกอบการได้อย่างน่าพอใจ สิ่งสำคัญที่ก่อให้เกิดสิ่งนี้ คือหัวพิมพ์ที่มีความแม่นยำและเทคโนโลยี

อิงค์เจ็ทที่รองรับการพิมพ์ 10 สี

เอปสัน คือแบรนด์สินค้าเครื่องพิมพ์หน้ากว้างที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วตลาดอาเซียนในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เพราะมีความต่อเนื่องในการพัฒนาสินค้าจนสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างดี โดยที่เครื่อง SureColor S-series ของเอปสัน ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ประสิทธิภาพสูงที่ใช้หมึกอีโค่โซล์เวนท์ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในเรื่องคุณภาพการพิมพ์ที่ให้สีสันสวยสดมีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะใช้พิมพ์งานประเภทป้ายบิลบอร์ดไปจนถึงสติกเกอร์ตกแต่งรถ โดยมีเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore ที่เอปสันได้พัฒนาขึ้นเพื่อให้งานพิมพ์ที่คมชัด ให้รายละเอียดงานพิมพ์ครบถ้วน และให้เฉดสีที่ถูกต้องแม่นยำ ทั้งยังมีความทนทานกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์แบรนด์อื่น นอกจากนี้ หมึกพิมพ์ UltraChrome ที่เอปสันพัฒนาขึ้นสำหรับเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ยังให้ภาพพิมพ์ที่สีสันสดใสและสีคงทนนาน ไม่ว่าจะใช้กับงานในร่มหรือกลางแจ้ง ในขณะที่ชุดหมึก 10 สี ก็ช่วยให้ผสมสีออกมาได้หลากหลายและมีช่วงสีที่ละเอียด  มีความยืดหยุ่นและความแม่นยำสูงในการพิมพ์ภาพได้สมจริงตรงตามต้นฉบับ

เทคโนโลยีทั้งหลายในเครื่องพิมพ์ของเอปสัน จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจรับพิมพ์ป้ายโฆษณา สามารถพิมพ์งานที่หลากหลายจากลูกค้าได้ โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาเครื่องขัดข้องหรือค่าซ่อมบำรุงที่ตามมา และยิ่งเครื่องพิมพ์ใช้งานได้นานขึ้น ผู้ประกอบการก็จะได้ผลจากการลงทุนที่คุ้มค่าขึ้นเช่นกัน

ช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงเป็นช่วงเวลาที่ป้ายโฆษณาจะเป็นที่ต้องการอย่างมาก ไม่ว่าจะถูกใช้เพื่อเตือนผู้คนให้ดูแลตัวเองจากโควิด-19 ใช้ส่งเสริมการขาย หรือประชาสัมพันธ์กิจกรรมการตลาด ดังนั้นการมีเครื่องพิมพ์หน้ากว้างที่สามารถให้ผลตอบแทนกับธุรกิจได้ดีที่สุดในระยะยาว จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้ เปรียบจากโอกาสที่กำลังจะมาถึง

 

ติดตามเรา

 

Share This