ติดปีกให้ธุรกิจงานพิมพ์ป้ายโฆษณา ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แห่งอนาคต

30 มิ.ย., 2020เครื่องพิมพ์สื่อโฆษณา, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

ปัจจุบัน แม้ว่าเทคโนโลยีจอภาพแบบดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทกับธุรกิจป้ายโฆษณามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ความต้องการในป้ายโฆษณาแบบงานพิมพ์ดั้งเดิมยังคงมีอยู่ อันเนื่องมาจากปัจจัยด้านความต่อเนื่องของเนื้อหาโฆษณา ซึ่งป้ายโฆษณาดิจิทัลนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา ทำให้ผู้ชมอาจพลาดโอกาสรับชมเนื้อหาต่างๆ ไปได้ แต่หากเป็นป้ายโฆษณาแบบงานพิมพ์นั้น เนื้อหาโฆษณาจะคงอยู่ตลอดไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทำให้ผู้ลงโฆษณามั่นใจได้ว่า เมื่อผู้บริโภคมองมาที่ป้าย ก็จะเห็นเนื้อหาโฆษณาอย่างแน่นอน ทำให้ในตลาดป้ายโฆษณาแบบงานพิมพ์ยังมีความต้องการอยู่ ซึ่งไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในระดับนานาชาติที่ยังมีความต้องการป้ายโฆษณาแบบงานพิมพ์อยู่ เห็นได้จากงานนิทรรศการและงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับงานพิมพ์ป้ายโฆณาที่มีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

การเลือกใช้ป้ายโฆษณาแบบงานพิมพ์นั้น มีปัจจัยหลายอย่างที่ผู้ลงโฆษณาต้องคำนึงถึง เพื่อให้งานโฆษณาที่ออกมามีความโดดเด่นและดึงดูดผู้ที่พบเห็นได้อย่างรวดเร็ว โดยจากผลสำรวจผู้เข้าร่วมงาน APPPExpo 2019 งานแสดงนวัตกรรมการพิมพ์และป้ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่นครเซี่ยงไฮ้ พบว่า 3 ปัจจัยในการเลือกผู้ให้บริการงานป้ายและโฆษณา คือ คุณภาพงานพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม ราคาประหยัด และการดำเนินการที่รวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจผู้เข้าร่วม FESPA งานแสดงสินค้าด้านการพิมพ์ระดับนานาชาติในปี 2018 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงมุมมองที่เหมือนกันจาก 102 ประเทศทั่วโลกที่ว่าความต้องการของลูกค้า 3 อันดับแรก คือ กระบวนการทำงานที่รวดเร็ว ทันต่อความต้องการ (just-in-time) ตามมาด้วยประสิทธิภาพในการพิมพ์ และสุดท้ายคือการพิมพ์งานตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย (Personalization) ทั้งนี้ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรมที่ลูกค้าถึง 35% จะเจาะจงเลือกใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม

ความต้องการต่างๆ เหล่านี้ เป็นปัจจัยที่ผู้รับบริการใช้ตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการพิมพ์ป้ายโฆษณาต่างๆ ดังนั้น ในมุมของผู้ให้บริการเองจึงต้องหาโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งพรินเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่องานพิมพ์ป้ายโฆษณาอย่าง เอปสัน SureColor S-Series คือคำตอบที่ดีที่สุด

 

พรินเตอร์ เอปสัน SureColor S-Series ได้รวมเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอปสันเองเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหัวพิมพ์ PrecisionCore TFP ที่สามารถควบคุมปริมาณของหมึกที่ได้อย่างแม่นยำ ให้งานพิมพ์คุณภาพสูง พิมพ์งานได้รวดเร็ว พร้อมด้วยเทคโนโลยีหมึกพิมพ์แบบ UltraChrome GS3 ที่ให้ขอบเขตสีที่กว้างขึ้น เพิ่มช่วงสีให้กับงานพิมพ์ให้การไล่โทนสีที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น และเมื่อไม่นานมานี้เอปสันได้เปิดตัวพรินเตอร์เพื่องานพิมพ์ป้ายโฆษณารุ่นใหม่ อย่าง SC-S60670L และ SC-S80670L ที่ยังมาพร้อมกับชุดแท็งค์หมึกขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งช่วยเพิ่มความประหยัดได้มากกว่าเครื่องพิมพ์ SureColor S-Series รุ่นก่อนๆ ถึง 35% รองรับการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง สามารถพิมพ์งานได้ติดต่อกันสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง เหมาะสำหรับการพิมพ์งานปริมาณมากที่ต้องการความรวดเร็วหรือมีระยะเวลาจำกัด

ในด้านซอฟท์แวร์ควบคุมการทำงานของเครื่อง เอปสันได้พัฒนาซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานอย่าง Epson Edge Print RIP ที่ช่วยให้ขั้นตอนการตรวจสอบไฟล์งานก่อนการพิมพ์ และการตั้งค่าต่างๆ รวมถึงการควบคุมการทำงานแบบเรียลไทม์เป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีเฉพาะจุด การจัดเรียงไฟล์ การจัดลำดับขั้นตอนการพิมพ์ การพิมพ์ซ้ำ รวมถึงการประมวลผลและปรับแต่งภาพ ทำได้รวดเร็วและง่ายด้ายยิ่งขึ้น ข้อดีอีกข้อหนึ่งก็คือ Epson Edge Print RIP นั้นใช้งานได้ง่ายดายมาก ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องพึ่งทักษะหรือความชำนาญพิเศษ ต่างจากการพิมพ์ด้วยเทคโลโลยีแบบดั้งเดิม

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้วนั้น พรินเตอร์ เอปสัน SureColor SC-S60670L และ SC-S80670L ยังนับเป็นเครื่องพิมพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยหมึก UltraChrome GS3 นั้น เป็นหมึกพิมพ์ Eco-Solvent ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อลดปริมาณของเสียและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยสูตรของเม็ดสีที่ปลอดสารประกอบนิกเกิลและฟลูออรีนในขณะที่ปล่อยสารเคมีในปริมาณที่ต่ำมาก ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยแม้ในพื้นที่ปิด นอกจากนี้ หมึกพิมพ์ UltraChrome GS3 ยังเป็นหมึก Eco-solvent ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน UL GREENGUARD Gold ผ่านเกณฑ์รับรองโดย AgBB และ French-VOC A+ Class ในด้านการปล่อยสารเคมีในปริมาณต่ำและเหมาะสำหรับการใช้งานในอาคารอีกด้วย

ในขณะที่โลกก้าวไปอย่างรวดเร็ว ความต้องการของลูกค้าต่อสินค้าที่เร็วขึ้น ในราคาที่ไม่สูง และต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มขึ้นตาม เอปสันจึงมุ่งที่จะช่วยลูกค้าให้สามารถแข่งขันทางธุรกิจ สร้างกำไร และก้าวนำความเร็วของโลกปัจจุบันได้ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต และคงไม่ผิดนักที่จะพูดว่าพรินเตอร์ เอปสัน SureColor SC-S60670L และ SC-S80670L ของเอปสัน คืออนาคตของการพิมพ์ป้ายประสิทธิภาพสูงอย่างแท้จริง

 

ติดตามเรา

 

Share This