ในชีวิตประจำวัน เราพบเจอป้ายโฆษณามากมายที่ถูกนำเสนอเพื่อดึงดูด เชื้อชวนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นจอภาพดิจิทัล สติ๊กเกอร์โฆษณาบนยานพาหนะ และการจัด​แสดงสินค้า ณ จุด ขาย ฯลฯ ที่ล้วนแต่ใช้สีสันที่สดใสในการดึงดูดสายตาให้กับสินค้าและบริการต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคฺนิคหรือวิธีใหม่ๆ มาผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อสร้างความโดนเด่นสะดุดตา และเทคดนโลยีการพิมพ์เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อความโดดเด่นของป้ายโฆษณาเช่นกัน

 

เทคโนโลยีการพิมพ์แบบดิจิทัลในปัจจุบัน มีส่วนช่วยสร้างสรรค์งานพิมพ์ป้ายโฆษณาให้มีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพ หมึกพิมพ์ รวมถึงวัสดุการพิมพ์ที่หลาย เพื่อให้งานพิมพ์ที่ได้มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังคงแผงไว้ซึ่งแนวคิดการดำเนินเพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนที่มักเป็นหนึ่งในปัจจัยที่องค์กรที่ใช้ป้ายโฆษณาให้ความสำคัญ

 

และด้วยความต้องการที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการโรงพิมพ์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงมีการทดลองผลิตป้ายโฆษณารูปแบบใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด รวมถึงการลงทุนใช้งานเครื่องพิมพ์ที่สามารถผลิตงานคุณภาพสูง พิมพ์งานได้รวดเร็ว แม่นยำ รองรับวัสดุการพิมพ์ได้หลากหลาย ช่วยประหยัด บำรุงรักษาง่าย และพลังงานน้อยลง

 

โอกาสทางธุรกิจสำหรับงานพิมพ์ป้ายโฆษณา

ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้น หลายบริษัทยังคงใช้วิธีการโฆษณาและการจัดดิสเพลย์กลางแจ้งเพื่อสร้างความโดดเด่นและเพิ่มพูนประสบการณ์ของผู้บริโภค รวมทั้งด้วยความก้าวหน้าในด้านวัสดุงานพิมพ์ ตลอดจนอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ส่งผลให้มีการใช้โฆษณาสินค้าและการประชาสัมพันธ์แบรนด์ติดรอบรถโดยสาร รถยนต์ และยานพาหนะอื่นๆ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีการประมาณการว่า จะเกิดการขยายตัวถึง 15% ในระหว่างปี 2564 ถึง 2568

 

ตลาดการออกแบบตกแต่งภายในยังใช้โซลูชันการพิมพ์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ วอลเปเปอร์แบบสั่งทำ ผ้าม่าน และสิ่งของออกแบบในบ้านที่มีความคิดสร้างสรรค์อื่นๆ วัสดุพิมพ์ที่ผ่านการรับรองว่าปลอดภัยสำหรับใช้ในบ้าน สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ ผ้าใบ และวัสดุปิดผนังต่างๆ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในหมู่ผู้บริโภครวมถึงกลุ่มนักออกแบบ

 

เทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณา

เครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับงานพิมพ์ป้ายโฆษณาจากเอปสันในกลุ่ม S-Series และ R-Series ช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจงานพิมพ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ด้วยหัวพิมพ์ PrecisionCore ที่ให้งานพิมพ์ทุกชิ้นมีคุณภาพสูงและมีชีวิตชีวา อีกทั้งด้วยความละเอียดที่สูงกว่าหัวพิมพ์ทั่วไปเกือบ 2 เท่า หัวพิมพ์สามารถพ่นหมึกพิมพ์ที่มีขนาดเล็กได้สูงสุดถึง 50,000 ครั้งต่อวินาที คุณจึงได้งานพิมพ์ที่มีรายละเอียดสูง ด้วยความเร็วที่โดดเด่น รองรับการพิมพ์ได้หลากหลายประเภทพ ด้วยหมึกพิมพ์ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมึกพิมพ์ Aqueous Dye หมึกพิมพ์ Eco Solvent หรือหมึกพิมพ์ UV ที่ทนทานได้บนวัสดุหลายชนิด รวมถึงหมึก Eco Solvent รุ่น UltraChrome GS3 และหมึก UltraChrome RS ของ EPSON สามารถพิมพ์ภาพได้คุณภาพสูงขึ้น เพราะมีเฉดสีหลากหลายมากกว่าเดิม และยังให้ความเงางามและความสดของสีอันโดดเด่น รวมถึงมีปริมาณการใช้หมึกลดลงและแห้งเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจาก UL GREENGUARD Gold ซึ่งยืนยันว่า มีการปล่อยสารเคมีระหว่างการพิมพ์ในระดับต่ำ จึงใช้ได้อย่างปลอดภัยในพื้นทีปิด  โดยตลับหมึกที่บรรจุหมึกในปริมาณสูง (High Yield Ink) ยังผลิตของเสียน้อยกว่าตลับหมึกทั่วไปซึ่งดีต่อสิ่งแวดล้อม หมึกรุ่นใหม่นี้จึงมีความทนทาน แม่นยำ และมีความยั่งยืนในระดับสูงสุด ทำให้กระบวนการพิมพ์สามารถประหยัดต้นทุนได้มากขึ้นในระยะยาว ช่วยตอบโจทย์ความต้องการงานพิมพ์ที่หลากหลาย รองรับการทำงานอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดขั้นตอนการบำรุงรักษา    

 

โอกาสทางธุรกิจมีอยู่รอบตัว

การใช้เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์หน้ากว้างล่าสุดจะช่วยให้กลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์สามารถขยายขีดจำกัดของงานพิมพ์ป้ายโฆษณาให้กว้างขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการโรงพิมพ์สามารถเพิ่มตัวเลือกผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าและเพิ่มสื่อสิ่งพิมพ์ที่โรงพิมพ์สามารถใช้ผลิตได้ การลงทุนซื้อเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ล่าสุดจึงจะช่วยเพิ่มศักยภาพที่ทุกคนจำเป็นต้องมี ซึ่งเพิ่มโอกาสทางการค้าให้แก่โรงพิมพ์ท้องถิ่นทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเหตุนี้เครื่องพิมพ์ S-Series และ R-Series จากเอปสัน จึงเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม ในการเปลี่ยนแปลงและขยายขอบเขตการให้บริการงานพิมพ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพที่สุด

 

ติดตามเรา

 

Share This