Epson EcoTank : โซลูชั่นการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

14 ต.ค., 2020เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ & ใช้ในบ้าน, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

จากการสำรวจ Brand Track SEA ปี 2019 โดย Intuit ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจและการเงินชั้นนำของโลก ระบุว่าเอสเอ็มอีเกือบ 70% ต้องการเลือกใช้พรินเตอร์ที่ไม่สร้างมลพิษภายในสำนักงาน  เพราะในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจมีความตระหนักมากขึ้นถึงความจำเป็นในการเลือกใช้โซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พรินเตอร์ EcoTank จากเอปสัน จึงเป็นโซลูชั่นที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้วยหัวพิมพ์ปิเอโซรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ Heat-Free Technology ในพรินเตอร์ EcoTank ของเอปสันทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟจากการพิมพ์งานในสำนักงานได้มากขึ้น เพราะมีการใช้พลังงานที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับพรินเตอร์เลเซอร์เกือบ 27 เท่า (เทียบกับรุ่นที่ใกล้เคียงกัน) ทั้งยังไม่ต้องใช้โทนเนอร์หรือตลับหมึก แต่ใช้แท็งค์หมึกขนาดใหญ่ที่ช่วยให้พิมพ์งานได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนการพิมพ์ที่ไม่ซับซ้อนเพราะเป็นการหยดหมึกพิมพ์ลงบนกระดาษโดยตรง ต่างจากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่มีกระบวนการพิมพ์หลายขั้นตอน ตั้งแต่อุ่นชุดทำความร้อนหรือฟิวเซอร์ ชาร์จไฟเข้าลูกดรัมไฟฟ้าสถิต จากนั้นก็ฉายแสงเลเซอร์ที่ลูกดรัม ก่อนที่จะนำลูกดรัมไปสัมผัสกับผงหมึกและถ่ายโอนหมึกลงบนกระดาษ สุดท้ายก็ใช้ฟิวเซอร์ที่ยังอุ่นอยู่ทำให้อบอนุภาคผงหมึกให้ติดแน่นบนกระดาษ ขั้นตอนทั้งหมดที่กล่าวมานั้นต้องใช้พลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะการทำความร้อนและการทำให้ผงหมึกติดบนกระดาษ

 

เปรียบเทียบขั้นตอนการทำงาน Epson EcoTank ที่มี Heat-Free Technology กับพรินเตอร์เลเซอร์

พรินเตอร์ EcoTank ที่มี Heat-Free Technology ของเอปสันใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า จึงช่วยประหยัดค่าไฟให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างเห็นได้ชัด และยังตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

พรินเตอร์ Epson EcoTank เปรียบเทียบกับพรินเตอร์เลเซอร์ ในด้านการใช้พลังงาน

* คำนวณจากค่าการใช้พลังงานโดยเฉลี่ยของพรินเตอร์เลเซอร์ 3 แบรนด์ในของตลาด อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Heat-Free Technology ได้ที่ www.epson.co.th/heat-free

 

ลดปริมาณวัสดุสิ้นเปลืองและของเสีย 

เทคโนโลยี Heat-Free จากเอปสัน มีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้ดีกว่าพรินเตอร์เลเซอร์ ด้วยปริมาณขยะจากวัสดุสิ้นเปลืองที่น้อยกว่า โดยพรินเตอร์ EcoTank จากเอปสันใช้ขวดหมึกที่ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ แต่พรินเตอร์เลเซอร์ที่ต้องใช้ชุดหมึก (หรือโทนเนอร์) ที่มีขนาดใหญ่ กินพื้นที่จัดเก็บ ก่อให้เกิดปริมาณขยะที่มากกว่า ซ้ำยังจำเป็นที่จะต้องผ่านกระบวนในการกำจัดทิ้งอีกด้วย นอกจากนี้ ชุดหมึกพิมพ์โทนเนอร์ 1 ชุด สามารถพิมพ์งานได้น้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหมึกพิมพ์ 1 ชุดของพรินเตอร์ EcoTank จากเอปสัน ซึ่งจากการทดสอบหาค่าเฉลี่ยปริมาณการพิมพ์ พรินเตอร์เลเซอร์ต้องใช้หมึกพิมพ์ถึงประมาณ 5 ชุด เพื่อให้ได้ปริมาณงานพิมพ์เทียบเท่ากับหมึกพิมพ์ 1 ชุด ของพรินเตอร์ EcoTank จากเอปสัน

  

วัสดุการพิมพ์ระหว่างพรินเตอร์ EcoTank จากเอปสันกับพรินเตอร์เลเซอร์

* เปรียบเทียบจำนวนวัสดุการพิมพ์เพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่ใกล้เคียงกัน ระหว่างพรินเตอร์ EcoTank จากเอปสันกับพรินเตอร์เลเซอร์

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าพรินเตอร์ EcoTank จากเอปสัน เป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า โดยคุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พรินเตอร์ EcoTank จากเอปสัน ได้ที่ www.epson.co.th/ecotank

  

พรินเตอร์ขาวดำ EcoTank จากเอปสัน ที่นำเสนอต้นทุนที่ประหยัดกว่า

สำหรับเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอี ที่มีความต้องการงานพิมพ์แบบขาวดำเป็นประจำ พรินเตอร์ EcoTank ขาวดำจากเอปสัน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ใช้งาน ทั้งในด้านการประหยัดพลังงานและลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดด้วยต้นทุนการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownerships ; TCO) ที่ต่ำที่สุด แต่ยังคงความเร็วในการพิมพ์และรองรับการพิมพ์งานจำนวนมากได้ไม่ต่างจากพรินเตอร์เลเซอร์ในระดับเดียวกัน เหมาะกับสำนักงานที่มีพื้นที่จำกัด

ดูข้อเสนอล่าสุดได้ที่ www.epson.co.th/mono-ecotank

 

สรุป

พรินเตอร์ EcoTank จากเอปสัน ที่ใช้ Heat-Free Technology มีมาตรฐานเดียวกับพรินเตอร์เลเซอร์ ทั้งในด้านประสิทธิภาพการพิมพ์ ความน่าเชื่อถือ และคุณสมบัติในการทำงาน แต่โดดเด่นกว่าในด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าและสร้างขยะน้อยกว่า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงาน ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

 

ติดตามเรา

 

Share This