เครื่องพิมพ์เชิงเทคนิคในบริษัทก่อสร้างและออกแบบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

12 ต.ค., 2021เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ & ใช้ในบ้าน, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

ในวงการวิศวกรรม สถาปัตยกรรมและการออกแบบโดยมากมักจะใช้เทคโนโลยีรวมถึงซอฟต์แวร์แบบเดิมๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ช่วยในการออกแบบ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ มาใช้สนับสนุนการพัฒนาการทำงานและประสิทธิภาพ ที่ช่วยลดข้อผิดพลาดในขั้นตอนการวางแผนและการดำเนินงาน แต่ในปัจจุบันผู้ประกอบการในกลุ่มนี้ ต่างเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แต่ยังคงไว้ซึ่งการรักษาผลกำไรและลดความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ที่มีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

 

ใช้เครื่องพิมพ์ทางเทคนิคระบบดิจิทัลที่รองรับหน้ากว้างงานพิมพ์ขนาดใหญ่ จึงมีความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีอัตราการใช้เครื่องพิมพ์หน้ากว้างเพิ่มขึ้นเร็วกว่าภูมิภาคอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยมีการใช้งานร่วมกับโปรแกรมออกแบบทางด้าน CAD เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพผ่านงานพิมพ์ที่คมชัด แม่นยำในทุกลายเส้น ช่วยให้ธุรกิจก่อสร้างและออกแบบสถาปัตยกรรมก้าวหน้าขึ้นควบคู่ไปกับการช่วยลดค่าใช้จ่าย

 

เทคโนโลยี ที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจด้านการก่อสร้าง

ทุกวันนี้โครงการก่อสร้างมักเกิดความล่าช้าและในบางครั้งอาจส่งผลถึงเรื่องความปลอดภัยในไซต์ก่อสร้างที่สร้างผลกระทบถึงผลกำไรของโครงการ แม้ว่าเทคโนโลยีต่างๆ เช่น ซอฟต์แวร์เกี่ยวกับด้าน CAD เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ได้ถูกพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยส่งเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แต่ยังมีผู้ประกอบการจำนวนมากที่ยังคงใช้งานอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ แบบเริ่มต้น เทคโนโลยีจึงสามารถช่วยลดช่องว่างในขั้นตอนการออกแบบ การวางแผนและการก่อสร้างได้ และยังสามารถรองรับการปรับแก้แบบที่เร่งด่วนเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

 

ตามที่ McKinsey ได้ชี้ให้เห็นถึงทิศทางของเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการก่อสร้างว่า “อุตสาหกรรมกำลังมุ่งไปสู่การใช้แพลตฟอร์ม และมีการคาดการณ์ว่าจะมีการใช้หลายแพลตฟอร์มร่วมกัน” ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมการก่อสร้างเปลี่ยนโฉมไปสู่ภาคส่วนที่มีการบูรณาการและมีมาตรฐานสูงขึ้น จัดการความเสี่ยงได้ประสบผลสำเร็จ รวมทั้งดำเนินโครงการให้เสร็จตามกำหนดเวลาและใช้งบประมาณได้ดีกว่าในอดีต

 

องค์ประกอบหนึ่งในกระบวนการก่อสร้างที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ พิมพ์เขียว ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการและต้องใช้ในการขอใบอนุญาตและเป็นตัวกำหนดระยะเวลาโครงการทั้งหมด นอกจากนี้ยังต้องนำไปใช้ในไซต์ก่อสร้าง เพื่อตรวจสอบว่างานต่างๆ เป็นตามที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องสมบูรณ์หรือไม่ เทคโนโลยีที่ใช้ในการพิมพ์แบบแปลนการก่อสร้างจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมนี้ โดยในปัจจุบันเครื่องพิมพ์ทางเทคนิคได้พัฒนาไปอย่างมาก เมื่อเทียบกันในอดีต ช่วยให้ผู้ออกแบบสามารถแสดงผลภาพผ่านภาพพิมพ์ขนาดใหญ่ได้แม่นยำ ชัดเจน และสมบูรณ์ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและคู่ค้าของตนได้

 

สร้างสรรค์งานออกแบบสู่สายตาผู้คน

เครื่องพิมพ์ทางเทคนิครุ่นล่าสุดจากเอปสัน สามารถช่วยคุณพัฒนาขั้นตอนการออกแบบและการวางแผนของโครงการก่อสร้างได้ และไม่ใช่เพียงแค่พิมพ์เอกสารทางธุรกิจทั่วๆ ไปได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สถาปนิกและวิศวกรแสดงแบบแปลนได้อย่างละเอียด อีกทั้งสามารถสั่งพิมพ์แบบไร้สายได้ทุกที่ในสำนักงานอีกด้วย โดยเครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor T-Series รองรับการใช้งานในไซต์ก่อสร้างได้อย่างลงตัว เพราะถูกออกแบบมาให้สามารถป้องกันฝุ่นได้ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ใช้งานหน้าไซต์งานสามารถปรับเปลี่ยนแบบและพิมพ์แบบที่ปรับขึ้นได้ใหม่ทันทีแม้อยู่หน้างาน

 

นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมาพร้อมหัวพิมพ์ PrecisionCore ที่ใช้งานได้ยาวนานและหมึก UltraChrome XD2 ที่คุณจะมั่นใจได้ว่างานพิมพ์จะพิมพ์ออกมาได้แม่นยำ คมชัด และยังพิมพ์งานได้รวดเร็ว ช่วยให้ทีมงานสามารถดูรายละเอียดของแบบแปลนได้อย่างแม่นยำ ลดความผิดพลาดได้ตลอดเวลาการทำงาน โดยผู้ใช้ยังสามารถดูตัวอย่างเอกสารก่อนพิมพ์ได้ ซึ่งช่วยลดความสิ้นเปลืองจากการพิมพ์ผิด ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย มากกว่านั้นหมึกรุ่นนี้ยังสามารถทนต่อสภาพอากาศภายนอกได้โดยไม่ทำให้เกิดรอยเปื้อนหรือไม่ถูกลบออกจากกระดาษ

 

ด้วยโครงการก่อสร้างต่างๆ กำลังกลับมาฟื้นตัวและพยายามขยายธุรกิจอีกครั้ง ผู้ประกอบธุรกิจก่อสร้างจึงจำเป็นต้องประเมินศักยภาพเทคโนโลยีที่ตนมีอยู่และพิจารณาปรับให้ทันสมัย เพื่อให้แน่ใจว่าองค์ประกอบทั้งหมดจะส่งผลให้โครงการเสร็จทันเวลาและใช้งบประมาณไม่บานปลาย เครื่องพิมพ์ทางเทคนิครุ่นใหม่กำลังช่วยเหลือผู้เชี่ยวชาญในการเปลี่ยนแปลงการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัล

 

ติดตามเรา

 

Share This