เครื่องพิมพ์ เอปสัน EcoTank กับการช่วยลดต้นทุนค่าไฟให้กับหน่วยดับเพลิง

27 ก.ย., 2021เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ & ใช้ในบ้าน, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

 

หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยแห่งประเทศมาเลเซีย (FRDM) เป็นอีกหนึ่งผู้ใช้งานที่ได้รับประโยชน์จากเครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank ในเรื่องความประหยัด สอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการลดต้นทุนการดำเนินการของหน่วยงานและองค์กรต่างๆ

 

ภายใต้การกำกับของกระทรวงการเคหะและการปกครองท้องถิ่น FRDM มีภารกิจในการป้องกันและระงับอัคคีภัยให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ภายใต้การบังคับใช้กฎหมายที่ว่าด้วยกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยและการดับเพลิง ตลอดจนการให้บริการด้านมนุษยธรรม ซึ่งรวมถึงการรายงานเหตุอัคคีภัย การรับรองแผนเชิงเทคนิค การออกใบประกาศเกียรติบัตร และการเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ด้วยข้อมูลมากมายที่ต้องคอยติดตาม FRDM จึงจำเป็นต้องมีเอกสารสำเนาของรายงานทุกเรื่องเก็บไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างถูกบันทึกไว้อย่างปลอดภัยและเรียบร้อยสำหรับใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงเมื่อต้องการ

 

ทำให้ FRDM มีความต้องการในการพิมพ์งานสูงในแต่ละวัน และต้องแบกรับต้นทุนในการพิมพ์ที่สูงจากราคาโทนเนอร์ และชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องพิมพ์เลเซอร์ ซึ่งผ่านมาแต่ละหน่วยงานต่างมองถึงราคาเครื่องพิมพ์เป็นหลัก แต่ไม่ได้คำนึงถึงต้นทุนการใช้งานในระยะยาว หรือต้นทุนในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership ; TCO)​ ที่สูงเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ แต่สำหรับเครื่องพิมพ์ EcoTank จากเอปสันที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมกลไกการทำงานที่เรียบง่าย สามารถพิมพ์งานปริมาณมากได้ด้วยต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่น (Cost Per Page ; CPP) และ TCO ที่ถูกกว่า

 

โมฮัมหมัด รามิซซาล บิน ราสาลลี ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ FRDM เล่าว่า “เรามีพนักงานราว 100 คน จึงต้องการเครื่องพิมพ์ที่พิมพ์งานได้รวดเร็ว ซึ่งเครื่องพิมพ์ EcoTank จากเอปสันให้เราได้มากกว่าแค่ความเร็วในการพิมพ์ เพราะใช้ชิ้นส่วนอะไหล่และวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์แต่ให้คุณภาพงานไม่ต่างกัน นอกจากนี้หมึกพิมพ์ยังมีราคาถูกกว่า ทำให้เราสามารถลดต้นทุนได้และนำงบประมาณที่มีมาจัดซื้ออุปกรณ์สำคัญอื่นๆ เพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการของเรา ที่สำคัญ หมึกพิมพ์ของเอปสันยังมีคุณภาพดีทนทานยาวนาน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำเอกสารสำเนาที่ต้องเก็บให้ปลอดภัยเป็นเวลานาน โดยในปัจจุบัน FRDM มีเครื่องพิมพ์ EcoTank รุ่น L5190 ไว้ใช้งานถึง 255 เครื่อง”

 

“เราลดค่าใช้จ่ายลงได้ แต่การพิมพ์งานยังคงมากเท่าเดิม แต่เครื่องพิมพ์ EcoTank L5190 ช่วยเราจัดการกับปริมาณงานที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสามารถพิมพ์ขาวดำได้มากถึง 4,500 หน้าและพิมพ์สีได้ 7,500 หน้า นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ของเอปสันยังทนทานและพกพาสะดวก เหมาะกับลักษณะงานของเรา ที่ในบางครั้งทีมงานต้องนำเครื่องออกไปทำงานภาคสนาม ช่วยให้งานของเราง่ายและราบรื่นขึ้น”

 

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ EcoTank จากเอปสัน ยังใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ Heat-Free ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการพิมพ์แบบไม่ใช้ความ ทำให้กินไฟน้อยกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ถึง 85% สำหรับองค์กรที่มีการพิมพ์งานปริมาณมาก ค่าไฟตลอดทั้งปีจะยิ่งถูกลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ เทคโนโลยี Heat-Free ยังทำให้เครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพราะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ถึง 85%

 

“เราประทับใจกับการใช้งานเครื่องพิมพ์ EcoTank ของเอปสันมาก และหวังว่าจะได้เห็นโซลูชั่นการพิมพ์ที่ทันสมัยจากเอปสันออกมาอยู่เสมอ FRDM ได้มีการบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจนี้กับกระทรวงการเคหะและการปกครองท้องถิ่น และบอกถึงวิธีที่สามารถช่วยให้หน่วยงานอื่นๆ ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้” โมฮัมหมัด รามิซซาล ทิ้งท้าย

 

ติดตามเรา

 

Share This