สร้างความประทับใจ ณ จุดขาย ด้วยโซลูชั่นเพื่อร้านค้าปลีกจากเอปสัน

8 ก.พ., 2021

ปัจจุบันนี้ ทุกหน้าร้านค้าปลีกต่างมีการใช้งานพรินเตอร์เพื่อพิมพ์ใบเสร็จ ณ จุดขาย (Point of Sale Printer หรือ POS Printer) เพื่อพิมพ์ใบเสร็จให้กับลูกค้าและบอกรายละเอียดของการทำธุรกรรมต่างๆ

ที่ได้รับจากระบบการขายที่เกิดขึ้น ในศตวรรษที่ 21 เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยและสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เช่นการใช้ติดตั้งโปรแกรมลงบนแท็บเล็ตที่ใช้รับออเดอร์ลูกค้า ให้สามารถสั่งพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ใบเสร็จได้โดยตรง หรือการเพิ่มประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้าของร้านค้า ด้วยการพิมพ์โปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อครั้งถัดไปที่ท้ายใบเสร็จ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

ในภูมิภาคอาเซียน โซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในธุรกิจจำนวนมาก เช่นในภาคสาธารณูปโภคของประเทศฟิลิปปินส์ องค์กรอย่าง Northern Negros Electric Cooperative หรือ Noneco บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้นำพรินเตอร์แบบพกพารุ่น TM-P80 ของเอปสันไปใช้กับงานจดมิเตอร์ เพื่อพิมพ์ใบเสร็จค่าไฟให้กับลูกค้าถึงบ้าน หรือในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ที่บริษัท Globe Telecom ได้ให้พนักงานใช้พรินเตอร์แบบพกพารุ่น TM-P20 ร่วมกับไอแพ็ด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการและลดเวลาการรอคิวของลูกค้า

เช่นเดียวกับในธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงธุรกิจค้าปลีก โซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม จากรายงานของบริษัทฯ ระบุว่าเอสเอ็มอีในภาคค้าปลีกมากกว่า 80% มองว่าความสามารถในการเชื่อมระบบคลังสินค้าเข้ากับระบบคลาวด์แบบเรียลไทม์ รวมถึงความสามารถที่เพิ่มขึ้นในการวิเคราะห์ข้อมูล และการผสานกระบวนการทำงานทุกขั้นตอนเข้าด้วยกัน ผลักดันให้ธุรกิจต้องเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุดเท่านั้น ซึ่งเครื่องพิมพ์ใบเสร็จหลากหลายรุ่นของเอปสันสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเหล่านี้ได้ โดยเฉพาะจุดเด่นในการเชื่อมต่อที่ทำได้อย่างสมบูรณ์ทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ ของธุรกิจลูกค้าดำเนินไปอย่างราบรื่น ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ลูกค้าต้องเผชิญอยู่ทุกวัน

ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่ร้านอาหารฟาสฟู้ด ศูนย์รวมอาหาร จนถึงภัตตาคารระดับมิชลินสตาร์ โซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จที่รองรับการเชื่อมต่อกับแท็บเล็ตของเอปสันได้ช่วยเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้าไปอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่เพียงช่วยย่นระยะเวลาในการรอคิว ทำให้แถวรอสั้นลง การให้บริการยังทำได้อย่างลื่นไหลแล้ว ยังเพิ่มความประทับใจและความรู้สึกดีต่อ

 

แบรนด์อีกด้วย

ความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์และระบบหลังบ้านได้อย่างไร้รอยต่อ จะช่วยให้พนักงานหน้าร้านที่ใช้พรินเตอร์แบบพกพาของเอปสันร่วมกับแท็บเล็ตในการรับออร์เดอร์ พิมพ์ใบเสร็จ และคิดเงินได้ทันทีที่โต๊ะอาหารของลูกค้า ปัญหาเรื่องความผิดพลาดในการรับออร์เดอร์และเวลาที่เสียไปกับการเดินไปมาระหว่างโต๊ะของลูกค้าและแคชเชียร์จึงหมดไป อีกทั้งพนักงานในครัวยังสามารถเห็นออร์เดอร์ที่สั่งเข้ามาและเริ่มการเตรียมอาหารได้ในทันที นอกจากนี้ ร้านอาหารยังสามารถใช้โซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันพิมพ์ข้อความรูปภาพเกี่ยวกับโปรโมชั่นบนใบเสร็จ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ในธุรกิจค้าปลีก โซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันก็ได้ปฏิวัติรูปแบบการซื้อสินค้าของลูกค้า โดยเริ่มจากการที่พนักงานสามารถตรวจสอบสินค้าในสต็อกว่ามีตามที่ลูกค้าต้องการหรือไม่ ได้ในทันที เมื่อพบว่าสินค้าหมด ก็สามารถติดต่อหาสินค้าจากคู่ค้าและจองไว้ให้ลูกค้าได้ โดยพิมพ์ใบจองให้ลูกค้าเก็บไว้ เพื่อกลับมารับอีกครั้ง

ในปัจจุบัน ลูกค้ามีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด และคาดหวังการบริการที่รวดเร็วอยู่เสมอ ซึ่งในธุรกิจค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม การต้องรอนานหรือบริการที่บกพร่อง สามารถทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปใช้สินค้าและบริการของคู่แข่งได้ง่ายๆ ดังนั้นโซลูชั่นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันจึงเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถนำเสนอบริการ ณ จุดขายได้อย่างราบรื่น และสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างลงตัว

 

ติดตามเรา

 

Share This