เมื่อการสั่งอาหารกลายเป็นประสบการณ์ใหม่ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

16 ส.ค., 2019สแกนเนอร์และเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

เครื่องพิมพ์ Epson TM-M30 กับการเป็นส่วนหนึ่งของ Tabsquare สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในร้านอาหาร Old Town White Coffee

เราอยากให้คุณลองนึกภาพการสั่งอาหารในร้านอาหารทั่วไป ที่จะมีพนักงานบริการรับรายการรวมถึงแนะนำเมนูอาหารเพิ่มเติมให้กับคุณ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติในร้านอาหารปัจจุบัน แต่คุณเชื่อหรือไม่ ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบัน สามารถทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้ผ่านการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Tabsquare หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นในด้านการพัฒนาการจัดการสำหรับร้านอาหาร โดยในปัจจุบัน Tabsquare ได้วางระบบการจัดการให้ร้านอาหารไปแล้วมากกว่า 300 ร้าน ซึ่งร้านอาหารเหล่านี้จะมีตู้สั่งอาหารอัจฉริยะ (Smartkiosk) ที่ให้ลูกค้าบริการตนเอง เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านตู้บริการที่นำเสนอเมนูอาหารได้

ตู้สั่งอาหารด้วยตนเอง กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบันในธุรกิจร้านอาหาร เพราะนอกจากจะช่วยลดต้นทุนด้านพนักงานแล้ว ลูกค้ายังสามารถได้รับบริการที่รวดเร็วมากขึ้นและได้รับอาหารที่ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุดด้วย  

องค์ประกอบที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของตู้สั่งอาหารอัจฉริยะ คือส่วนของการพิมพ์รายการสั่งสินค้าและใบเสร็จรับเงินผ่านตู้บริการ เพราะจะเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ตรวจสอบและยืนยันรายการสินค้าของลูกค้า Tabsquare จึงได้ร่วมมือกับเอปสันในการพัฒนาโซลูชั่นด้านการพิมพ์ใบเสร็จให้มีความคมชัด แม่นยำ ทนทาน และรวดเร็ว เพื่อให้ขั้นตอนสุดท้ายของการสั่งอาหารเป็นไปได้อย่างราบรื่น

ร้าน Old Town White Coffee หนึ่งในลูกค้าของ Tabsquare มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารเช้าที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น กาแฟขาว และขนมปังปิ้ง หรือเมนูอิ่มท้อง อย่างเช่นข้าว และก๋วยเตี๋ยว ที่มีให้เลือกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้เสิร์ฟพร้อมกับกลิ่นอายที่มีเสน่ห์ของร้านกาแฟ Ipoh แบบดั้งเดิม

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาร้าน Old Town ได้ปฏิวัติรูปแบบของร้านให้กลายเป็นร้านอาหารที่สวยงามและทันสมัย โดยส่วนหนึ่งของการปรับปรุงร้านคือ ​​Old Town White Coffee ได้ติดตั้งตู้สั่งอาหารอัจฉริยะของ Tabsquare ในสาขา Suntec City เมื่อปี 2018

ตู้สั่งอาหารอัจฉริยะ (SmartKiosk) ช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านตู้บริการและพิมพ์รายการอาหารจากเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ Epson TM-m30 ซึ่งพนักงานของร้าน Old Town จะได้รับรายการสั่งซื้อผ่านทางระบบ POS และส่งรายการอาหารไปยังห้องครัวเพื่อเตรียมอาหารให้กับลูกค้า”

Madeline Tay ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของร้าน Old Town ในสิงคโปร์ กล่าว

ตู้สั่งอาหารอัจฉริยะคือนวัตกรรมการสั่งอาหารโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้ลูกค้าที่ร้าน Old Town ได้เพลิดเพลินกับการสั่งอาหารด้วยตัวเอง นอกจากนี้ตู้สั่งอาหารอัจฉริยะยังสามารถจดจำใบหน้าลูกค้าที่เคยใช้บริการได้ และแสดงประวัติการสั่งซื้อที่ผ่านมา พร้อมกับนำเสนอเมนูที่เหมาะสมให้กับลูกค้าในแต่ละรายได้ ผ่านทางการประมวลข้อมูลโดย AI ดังนั้นเมนูของลูกค้าแต่ละคนจะมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและพฤติกรรมของลูกค้าที่ผ่านมา

ด้วยตู้สั่งอาหารอัจฉริยะ ทำให้การสั่งอาหารในร้าน Old Town เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ลูกค้าได้รับอาหารที่รวดเร็วขึ้น เพิ่มการหมุนเวียนของลูกค้าได้มากขึ้น นำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น และลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน

ทั้งนี้ การติดตั้งตู้สั่งอาหารอัจฉริยะในร้าน Old Town มีปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งคือเรื่องของพื้นที่ในร้านที่จำกัด สาขา Suntec City เป็นร้านขนาดเล็ก ดังนั้นตู้สั่งอาหารอัจฉริยะจึงต้องมีขนาดเล็ก และเหมาะสมกับพื้นที่ ส่งผลให้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จที่ถูกติดตั้งภายในตัวเครื่องต้องมีขนาดเล็กลงตามไปด้วย

“ตู้สั่งอาหารอัจฉริยะส่วนมากจะมีขนาดใหญ่เทอะทะ แต่สำหรับตู้ของทาง Tabsquare ที่ใช้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันนั้นมีขนาดกะทัดรัดที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้ นอกจากนี้เอปสันคือผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ชั้นนำระดับโลก จึงเป็นตัวเลือกแรกที่ Tabsquare นึกถึง”

Chiraj Tejuja ผู้ร่วมก่อตั้ง Tabsquare กล่าว

“ทีมงานเอปสันแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมด และเราได้เลือก Epson TM-m30 เนื่องจากรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้สาย LAN และรองรับการทำงานผ่านอุปกรณ์ของ Apple ที่เราใช้ในการรับรายการจากตู้สั่งอาหารอัจฉริยะได้อย่างง่ายดาย” Chiraj Tejuja กล่าว

“ลูกค้าทุกคนต้องการความแน่ใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และผมพอใจอย่างมาก เพราะตั้งแต่ที่เราได้ติดตั้งตู้สั่งอาหารของ Tabsquare ที่ใช้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันไป ยังไม่มีคำสั่งซื้อหรือใบเสร็จที่ผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว” 

Tabsquare ประทับใจกับความทนทานและมีประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์เอปสัน “ตู้สั่งอาหารอัจฉริยะของเราใช้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสันเป็นเวลาเกินกว่าหนึ่งปีครึ่งโดยไม่ต้องทำการซ่อมเครื่องพิมพ์เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ” Sankaran Sreeraman ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหารของ Tabsquare กล่าว “เครื่องพิมพ์เอปสันไม่ซับซ้อน ติดตั้งง่าย ไม่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรม สะดวก และใช้งานง่ายมาก”

และเช่นเดียวกัน ร้าน Old Town ที่ประทับใจกับประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์เอปสัน และตู้สั่งอาหารอัจฉริยะของ Tabsquare

“Tabsquare เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มมาโดยตลอด เรามั่นใจในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่มอบให้กับลูกค้าของพวกเขา และเครื่องพิมพ์ใบเสร็จเอปสันก็คือหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาเลือกให้กับพวกเรา” Tay กล่าว

 

ติดตามเรา

 

Share This