อุตสาหกรรมเสื้อผ้าและสิ่งทอนับว่ามีบทบาทสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมที่หลากหลายมาโดยตลอด เนื่องจากอุตสาหกรรมเหล่านี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ตลาดโลกเกิดการเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง การออกแบบลวดลายและดีไซน์ใหม่ๆ ตามฤดูกาลของนักออกแบบด้านสิ่งทอและแฟชั่น ได้รับการจับตามองจากผู้คนโดยเฉพาะเหล่าผู้นำแฟชั่นในสังคม ทำให้เกิดวงจรของการซื้อและการขายที่ต่อเนื่องในตลาด

ความสำเร็จของอุตสาหกรรมนั้นมาจากการกำหนดทิศทางของการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่เพียงต้องออกแบบงานที่เป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังต้องค้นหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนและพัฒนาการผลิตผลงานอีกด้วย ซึ่งการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวของตลาดได้อย่างลงตัว เพราะสามารถตอบโจทย์ความความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในธุรกิจอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและสิ่งทอได้ ไม่ว่าจะเป็น

  1. การลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

การผลิตลวดลายผ้าด้วยวิธีแบบดั้งเดิมนั้น มีการใช้ทรัพยากรจำนวนมากและทำให้มีวัสดุเหลือใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำเสียที่เกิดจากระบวนการผลิต ซึ่งมีสารเคมีที่เป็นพิษ ปนเปื้อน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก

แต่เทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลจากเอปสัน สามารถช่วยลดปัญหาต่างๆ เหล่านี้ได้ โดยสามารถลดปริมาณการใช้น้ำได้ถึง 90% และลดการใช้พลังงานได้ 30% ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายและสามารถลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้อย่างเห็นได้ชัด สร้างผลกำไรที่มากขึ้นให้กับธุรกิจควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ในด้านหมึกพิมพ์ หมึกพิมพ์แท้ของเอปสันยังได้รับการรับรองจาก Oeko-Tex Eco Passport ซึ่งเป็นระบบรับรองด้านความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานระดับโลก ว่าปราศจากสารอันตรายอีกด้วย นอกจากนี้ ในปี 2559 เอปสันยังเป็นบริษัทแรกในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการรับรองในเรื่องการใช้สี ส่วนประกอบ สารตกแต่งสำเร็จรูป และเคมีสิ่งทออื่นๆ ว่ามีความปลอดภัยสำหรับการผลิตสิ่งทออีกด้วย

เมื่อความต้องการในธุรกิจการพิมพ์สิ่งทอเพิ่มมากขึ้น การตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คือสิ่งที่ผู้ดำเนินธุรกิจต้องคำนึงถึงตามไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องมือจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจการพิมพ์สิ่งทอ เอปสันได้เพิ่มความพยายามในการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในกระบวนการผลิต เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าเป็นส่วนนึงในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน

 

  1. ความรวดเร็วในการผลิตสินค้า

การเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมสิ่งทอ นำไปสู่ขั้นตอนการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลในปัจจุบัน จึงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับธุรกิจที่รองรับความต้องการทางการผลิตที่สูงขึ้น

เครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor™ F-Series สามารถพิมพ์สิ่งทอด้วยความรวดเร็ว ให้ผลงานที่มีคุณภาพ ทนทาน ใช้ได้กับวัสดุที่หลากหลาย พร้อมด้วยหัวพิมพ์ของ PrecisionCore TFP ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีหัวพิมพ์ที่เร็วที่สุดในโลก

 

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย

เทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอแบบดิจิทัลนั้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งค่าไฟฟ้าและน้ำประปา เพราะไม่จำเป็นต้องใช้น้ำในขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดทรัพยากรด้านบุคลากร เพราะเทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอแบบดิจิทัลนั้นใช้งานง่าย มีขั้นตอนที่น้อยกว่าการทำพิมพ์ลวดลายสิ่งทอแบบดั้งเดิม

เครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลจากเอปสัน มาพร้อมหัวพิมพ์ PrecisionCore ที่สามารถตรวจสอบการทำงานได้ด้วยตัวเอง ลดปัญหาด้านการบำรุงรักษา ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจและความประหยัดในระยะยาวให้กับธุรกิจการพิมพ์สิ่งทอ

 

  1. เพิ่มอิสระ ลดข้อจำกัด ให้กับทุกการออกแบบสร้างสรรค์

ระบบการพิมพ์สิ่งทอแบบดิจิทัล ช่วยเพิ่มอิสระในการสร้างสรรค์ของนักออกแบบ ให้พิมพ์ได้ตามจินตนาการ นอกจากนี้ยังสามารถผลิตงานในรูปแบบเดียวกัน ซ้ำๆ กันได้อย่างมีมาตรฐาน แม้มีลวดลายหรือขั้นตอนการออกแบบที่ซับซ้อน ทำให้นักออกแบบสร้างสรรค์จินตนาการที่แตกต่างเพื่อตอบสนองรสนิยมและความต้องการได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เครื่องพิมพ์ เอปสัน SureColor F-Series ทำให้นักออกแบบสามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างอิสระด้วยคุณภาพการพิมพ์อันยอดเยี่ยม สีสันคมชัด ให้ช่วงสีที่หลากหลาย พร้อมสร้างความแตกต่างด้วยหมึกพิมพ์เรืองแสง เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนักออกแบบได้อย่างลงตัว

มากกว่าประโยชน์ทางธุรกิจที่ได้จากเทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล คือสิ่งแวดล้อมที่สะอาดกว่า ในปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจรวมถึงผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ดังนั้น ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ผู้ประกอบการควรพิจารณาเลือกใช้งานเครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เอปสันได้ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด แต่ลดกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลได้จากเว็บไซต์ หรือตัวแทนจำหน่ายเอปสันอย่างเป็นทางการ

 

ติดตามเรา

 

Share This