บี.ซี. เลเบลพริ้นท์ กับความท้าทายครั้งใหม่ของอุตสหกรรมการพิมพ์ฉลาก

18 ก.ย., 2019เครื่องพิมพ์ฉลาก, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

เมื่อบริษัท บี.ซี. เลเบลพริ้นท์ จำกัด เดินทางมาถึงจุดที่ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่กับการก้าวเข้าสู่โลกของการพิมพ์ป้ายด้วยระบบดิจิทัล คุณชนินทร์ ปิยะธนานุกูล ในฐานะผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ  จึงตัดสินใจที่จะลงทุนกับเครื่องพิมพ์ของเอปสัน และนั่นทำให้เขาสามารถยกระดับศักยภาพการแข่งขันและขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้ และเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

บริษัทิ บี.ซี. เลเบลพริ้นท์ ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการพิมพ์ของเมืองไทยมานานกว่าสองทศวรรษ ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านการพิมพ์ฉลากหลากหลายชนิดให้กับลูกค้าในวงการอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตสินค้า อุปโภคบริโภค อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์ความงาม หรืออาหาร และสิ่งที่ทำให้แตกต่างจากคู่แข่งคือ ความสามารถในการส่งมอบชิ้นงานที่มีคุณภาพดีที่สุดให้กับลูกค้าในเวลาอันสั้น

คุณชนินทร์ กล่าวว่าการทำธุรกิจบริษัทพิมพ์ฉลากในเมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตลาดมีการแข่งขันที่สูงมาก
บี.ซี. เลเบลพริ้นท์ อาจจะไม่ใช่ผู้เล่นรายใหญ่ แต่โดดเด่นจากคู่แข่งด้วยบริการและผลงานที่ยอดเยี่ยมในราคาที่สมเหตุสมผล

“ทุกวันนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบที่ต้องการปรับแต่งให้มีความเฉพาะตัว หรือจะเป็นจำนวนพิมพ์ที่ไม่มาก ดังนั้นเราต้องปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มทางธุรกิจและความต้องการของลูกค้าที่สามารถส่งมอบงานพิมพ์ฉลากคุณภาพสูง ในราคาที่เหมาะสมทั้งกับตัวลูกค้าและกับตัวเราด้วย”

บี.ซี. เลเบลพริ้นท์ เลือกใช้ Epson SurePress เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจก้าวเข้าสู่ระบบการพิมพ์ดิจิทัล เพื่อรองรับออร์เดอร์งานที่มีปริมาณไม่มากในราคาที่ไม่สูงและสามารถปรับแก้ดีไซน์ได้ตามความต้องการของลูกค้า

“การพิมพ์ดิจิทัลนั้นเร็วกว่า ยืดหยุ่นกว่า และทำให้เราคล่องตัวมากขึ้นในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของเรา ข้อได้เปรียบด้านเวลาในการทำงานทำให้เราสามารถส่งมอบชิ้นงานให้กับลูกค้าได้ในระยะเวลาอันสั้น

เอปสันเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในวงการการพิมพ์ เมื่อบริษัทฯ ตัดสินใจที่จะขยายไลน์ธุรกิจสู่การพิมพ์ดิจิทัล ก็นึกถึงแบรนด์เอปสันมาเป็นอันดับแรก ซึ่งครื่องพิมพ์ Epson SurePress ของเอปสันช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจให้กับบี.ซี. เลเบลพริ้นท์ ได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้เราสามารถรองรับงานพิมพ์ในปริมาณที่ไม่มากในราคาที่สมเหตุสมผล และสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของเราได้อย่างดี” คุณชนินทร์ กล่าว


“Epson SurePress มีความยืดหยุ่นสูงในด้านการรองรับสื่อหรือวัสดุพิมพ์ได้หลากหลายชนิด ในขณะที่ยังคงรักษามาตรฐานการพิมพ์ในคุณภาพสูง ให้สีที่แม่นยำตรงตามแบบ สีสันสดใสสวยงาม”

“บริษัทฯ เลือกใช้เครื่องพิมพ์รุ่น Epson SureColor L-4533AW โดยรู้จักเครื่องรุ่นนี้จากงาน Label Expo 2018 และได้ติดต่อเอปสันเพื่อไปดูการสาธิตเครื่องที่สิงคโปร์ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่วนตัวแล้วชอบเครื่องรุ่นนี้ที่ใช้งานง่าย ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของบริษัทฯ กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ในทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านการออกแบบมากนัก”

ปัจจุบัน บี.ซี. เลเบลพริ้นท์ ใช้เครื่องพิมพ์เอปสัน 8-10 ชั่วโมงต่อวัน และยังมีแผนที่จะขยายเวลาเป็น 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในการพิมพ์แบบออนดีมานด์ได้มากยิ่งขึ้น

“เป้าหมายของบริษัทฯ คือการทำอย่างดีที่สุดเพื่อมอบชิ้นงานคุณภาพเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของเรา ซึ่งนั่นทำให้เราจำเป็นต้องมีพันธมิตรที่ดีอย่างเอปสัน” คุณชนินทร์ สรุป

 

 

ติดตามเรา

 

Share This