สร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ด้วยฉลากแผ่นเล็ก

9 ม.ค., 2020เครื่องพิมพ์ฉลาก, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

อาจจะเป็นเรื่องน่าแปลกที่ว่าฉลากแผ่นเล็กๆ ก็สามารถสร้างความแตกต่าง และสามารถเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจได้

GMF บริษัทซ่อมบำรุงเครื่องบิน ในประเทศอินโดนีเซีย ต้องใช้ฉลากจำนวนมากในการซ่อมบำรุง ซึ่งบนฉลากจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือและชิ้นส่วนเครื่องบินนับพันชิ้น

ก่อนหน้านี้ GMF เป็นแผนกด้านเทคนิคของบริษัท Garuda Indonesia ที่คอยให้การสนับสนุนด้านวิศวกรรมอากาศยานและด้านเทคนิคแก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 60 ประเทศที่สนามบิน Soekarno Hatta ในกรุงจาการ์ตา

ฉลากที่มีรอยเปื้อนและตัวหนังสือที่เลือนหายอาจนำไปสู่ปัญหาด้านข้อกำหนดความปลอดภัยและปัญหาร้ายแรงอื่นๆ ได้ ดังนั้นคุณภาพของฉลากจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

“เราไม่สามารถทำงานผิดพลาดได้เลย ฉลากจึงเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ ซึ่งเราต้องให้แน่ใจว่าฉลากที่ใช้ เป็นฉลากดีที่สุด” คุณ Dian Artiko ผู้จัดการแผนกวิศวกรรมการผลิต ฝ่ายวางแผนและควบคุม NDT และตรวจสอบเครื่องมือ จากบริษัท GMF AeroAsia กล่าว

“ฉลากของเราต้องโดนน้ำ โดนน้ำมัน และถูกขัดสีบ่อยๆ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ เรายังสามารถอ่านข้อความบนฉลากได้อยู่ ไม่ว่าสภาพแวดล้อมและสภาพการใช้งานจะเป็นอย่างไร” เขากล่าว

ซึ่งตรงนี้ฉลากของเอปสันเข้ามาช่วยธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก ฉลากเหล่านี้มีความคงทนต่อสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายและตรงตามข้อกำหนดของ GMF

“นับตั้งแต่คลังสินค้าไปจนถึงลานจอดเครื่องบิน เราต้องการใช้ฉลากที่แห้งเร็ว และมีความคงทน ทนต่อการเสียดสี และไม่ซีดจาง” คุณ Artiko กล่าว

เครื่องพิมพ์ฉลาก จึงกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของ GMF พวกเขาต้องการเครื่องพิมพ์ที่สามารถพิมพ์ฉลากสีคุณภาพสูง ทนทาน ปรับแต่งได้ตามความต้องการ และในปริมาณที่แตกต่างกัน

“เราทดลองใช้ฉลากจากเครื่องพิมพ์หลากหลายประเภท บอกตามตรงว่ามีเครื่องพิมพ์ไม่มากนักที่สามารถให้ฉลากที่มีคุณภาพและมีความคงทนตามที่เราต้องการ” คุณ Artiko กล่าว “ซึ่งฉลากที่ตรงกับความต้องการของเรา มาจากเครื่องพิมพ์ฉลากของเอปสัน”

GMF นำเครื่องพิมพ์ฉลาก ColorWorks C3510 ของเอปสัน มาพิมพ์ฉลาก และมีความพึงพอใจกับประสิทธิภาพของฉลากเป็นอย่างมาก ตอนนี้พวกเขาสามารถพิมพ์ฉลากได้อย่างอิสระตามความต้องการโดยไม่ต้องสต็อคฉลากเปล่าไว้ล่วงหน้า

บริษัทจำเป็นต้องพิมพ์ฉลากที่แตกต่างกันทุกวัน ซึ่งเครื่องพิมพ์ฉลากของเอปสันนั้นมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับจำนวนการพิมพ์ฉลากได้ตามความต้องการ “จะพิมพ์ 5 แผ่นหรือ 500 แผ่นก็ไม่ใช่ปัญหา เราสามารถพิมพ์ป้ายได้มากหรือน้อยตามที่เราต้องการ” คุณ Artiko กล่าว

คุณ Artiko ยังชื่นชมถึงความอเนกประสงค์ของเครื่องพิมพ์เอปสันว่า “หากเราต้องการเปลี่ยนแบบการพิมพ์ฉลาก เราก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านซอฟต์แวร์ ผมยังสามารถเพิ่มข้อมูลพิเศษได้ตามต้องการ และอีกสิ่งที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราคือเราสามารถพิมพ์ฉลากรูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมรูปแบบ (Template) ไว้ล่วงหน้า”

“จากที่ต้องมีเจ้าหน้าที่และคอมพิวเตอร์สำหรับการพิมพ์และตัดฉลากโดยเฉพาะ แต่ในตอนนี้ เจ้าหน้าที่ของ GMF สามารถใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเองพิมพ์ฉลากได้เองตามต้องการ สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือเตรียมกระดาษเปล่าและตลับหมึกให้เพียงพอเท่าน้น ซึ่งช่วยให้เราเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุน” คุณ Artiko กล่าว

นอกจากนี้ คุณ Artiko ยังประทับใจในความง่ายและสะดวกในการใช้งานเครื่องพิมพ์เอปสัน  “เครื่องพิมพ์นี้ใช้งานง่าย เราสามารถเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ใหม่เข้ากับระบบงานที่มีอยู่ของเราได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

GMF หวังว่าเครื่องพิมพ์ฉลากจากเอปสัน จะช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาก้าวไปยังจุดที่สูงขึ้นได้ “ในฐานะผู้นำตลาด วิสัยทัศน์ของเราคือการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งเรามั่นใจว่าเครื่องพิมพ์ฉลากของเอปสัน สามารถช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายได้” คุณ Artika กล่าว

ด้วยความร่วมมือกับเอปสัน GMF ก็สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ ได้อย่างงายดาย “ที่ GMF AeroAsia เราต้องการเป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกขององค์กรด้านการบำรุงรักษา ซ่อมแซม และการซ่อมใหญ่ (MRO) ของโลก เราจะมุ่งมั่นปรับปรุงคุณภาพการบริการของเราให้เหนือกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง”

 

ติดตามเรา

 

Share This