เปิดโลกทัศน์ที่สดใสของเด็กๆ ด้วยอินเตอร์แอคทีฟโซลูชั่นจากเอปสัน

31 ม.ค., 2020อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

ที่สถาบันพัฒนาสุขภาพเด็ก My Gym @ Buona Vista ประเทศสิงคโปร์ ได้เพิ่มประสิทธิภาพด้านการเรียนการสอน ด้วยการสร้างความปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนและผู้สอน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มพูนสติปัญญาและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในวัยเด็กได้อย่างดีเยี่ยม
ด้วยวัยที่เต็มไปด้วยพลังแห่งจิตนาการ หลักสูตรเฉพาะของสถาบัน My Gym ได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้เรียน โดยมุ่งเน้นด้านพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็ก ได้แก่ ด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ และสติปัญญา ซึ่งหลักสูตรได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านภาษา ทักษะการเคลื่อนไหว การกระตุ้นการได้ยิน การมองเห็น ความเชื่อมั่น และความภาคภูมิใจในตนเองของเด็กทุกคน

การเรียนรู้ผ่านการเล่น ของสถาบัน My Gym ถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความก้าวหน้าสำหรับเด็ก ตั้งแต่วัยเริ่มหัดเดินไปจนถึงช่วงก่อนเข้าสู่วัยรุ่น

สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ ด้วยข้อดีของอินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์

ด้วยการค้นหาแนวทางใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเพิ่มระดับการมีส่วนร่วมและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน Max Lee ผู้อำนวยการฝ่ายการดำเนินงาน สถาบัน My Gym ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ ในการสร้างบรรยายกาศการเรียนรู้ที่เน้นการรับรู้ ด้วยการสัมผัส และการโต้ตอบในการสื่อสาร

แนวทาง Max Lee ได้เลือก 3LCD อินเตอร์แอ็คทีฟโปรเจคเตอร์ ที่มีระยะฉายสั้นเป็นพิเศษ ที่รองรับระบบมัลติทัชสกรีนเครื่องแรกของโลกจากเอปสัน ซึ่งสามารถใช้ปากกาอินเตอร์แอคทีฟได้ถึง 2 ด้าม และรองรับการสัมผัสนิ้วมือที่จอได้ถึง 6 จุด ในการเขียนสิ่งต่างๆ ลงบนจอภาพเดียวกันได้พร้อมๆ กัน ทำให้เด็กๆ สามารถเลือกเครื่องมือวาดภาพที่ต้องการล่วงหน้าไว้สำหรับใช้วาดในตำแหน่งใดก็ได้บนจออย่างสนุกสนาน

3LCD โปรเจคเตอร์ ให้ภาพที่มีสีสันสดใสและเที่ยงตรง มาพร้อมความสว่างของแสงสีขาวในระดับที่เหมาะสมในการแสดงภาพที่สมจริง ได้ภาพที่มีสีสันอิ่มและมีชีวิตชีวา ช่วยดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ได้อย่างยอดเยี่ยม และที่สำคัญไปกว่านั้น ด้วยความสว่างสูงถึง 3,300 ลูเมนส์ สามารถใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ในที่ที่มีความสว่างปกติ โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อดวงตาที่บอบบางของเด็ก

ด้วยจุดเด่นของระยะฉายภาพสั้นพิเศษของเอปสันโปรเจคเตอร์ ช่วยให้ผู้สอนสามารถติดตั้ง โปรเจคเตอร์ในระยะที่ใกล้กับจอได้มากขึ้น ลดการรบกวนจากแสงเงาได้อย่างดี ลดปัญหาการฉายแสงเข้าสู่หน้าของผู้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

“สามารถจุดประกายความอยากรู้อยากเห็นและความกระตือรือร้นของเด็กได้ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และเอื้อต่อการจดจำข้อมูลได้อย่างยอดเยี่ยม”

Max Lee ผู้อำนวยการฝ่ายการดำเนินงาน สถาบัน My Gym

 

 

 

จุดประกายการเรียนรู้สร้างความจดจำได้ดี

Max Lee ได้กล่าวถึง ความสำเร็จของการนำเทคโนโลยีของเอปสันโปรเจคเตอร์มาใช้ด้วยความภาคภูมิใจว่า “หลักสูตรที่มีการใช้เอปสันอินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์ของเราสามารถจุดประกายความอยากรู้อยากเห็นและความกระตือรือร้นของเด็กได้ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และเอื้อต่อการจดจำข้อมูลได้อย่างยอดเยี่ยม”

เด็กๆ ที่สถาบัน My Gym ต่างตื่นตาตื่นใจไปกับภาพที่สมจริงของโปรเจคเตอร์และได้รับประโยชน์จากการได้มีส่วนร่วมในชั้นเรียน เขากล่าวเสริมว่า “นับว่าเป็นครั้งแรกที่เด็กๆ จะได้แสดงความสร้างสรรค์ของตนเองออกมาและทำให้ผลงานศิลปะของตัวเองมีชีวิตชีวาขึ้นมา”

 
 
 

นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของเพื่อการเรียนการสอนให้กับครูผู้สอน

เทคโนโลยีต่างๆ ถูกติดตั้งมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ครูผู้สอน โดยผู้สอนสามารถฉายภาพจากอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คได้อย่างง่ายดาย ผ่านการเชื่อมต่อไร้สาย นอกจากนี้ตัวเครื่องมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ SMART Notebook ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำเนื้อหาและส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เอปสันโปรเจคเตอร์ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจาก Max Lee และครูผู้สอน ตลอดจนถึงเด็กๆ ที่สถาบัน My Gym ว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยเด็กนักเรียนให้มีความกระตือรือร้น พร้อมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มพูนความรู้อย่างต่อเนื่อง

คลิกเพื่อรับชมภาพยนตร์เกี่ยวกับ สถาบัน My Gym

 

“สามารถจุดประกายความอยากรู้อยากเห็นและความกระตือรือร้นของเด็กได้ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และเอื้อต่อการจดจำข้อมูลได้อย่างยอดเยี่ยม”

Max Lee ผู้อำนวยการฝ่ายการดำเนินงาน สถาบัน My Gym

อินเตอร์เอคทีฟ บนจอภาพแบบพาโนรามา


Epson EB-600 Series ของเอปสัน:

นำผู้เรียนเข้าสู่โลกเสมือนจริงผ่านจอพาโนรามาที่ขนาดเท่าของจริง ด้วยการฉายภาพระยะสั้นเป็นพิเศษ พร้อมความคมชัดระดับ Full HD และด้วยคุณสมบัติอินเตอร์แอคทีฟที่ใช้งานได้อย่างลงตัวบนสองหน้าจอพร้อมกันโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ สามารถเริ่มการนำเสนองานแบบอินเตอร์แอคทีฟได้ทันที ช่วยดึงดูดความสนใจและการมีส่วนร่วมจากผู้ชมได้อย่างยอดเยี่ยม
 
 

ภาพสว่างคมชัด

จอภาพ WUXGA* ที่ความละเอียด 1,920 x 1,200 พิกเซล ให้ภาพคมชัดทุกรายละเอียด รองรับการฉายภาพขนาดใหญ่แบบ Full HD
 

เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชม

สามารถส่งคำถามที่ฉายบนจอภาพไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ของผู้ชม เพื่อรวบรวมคำตอบและฉายคำตอบพร้อมกันได้สูงสุดถึง 4 คำตอบ
 
 
* สำหรับรุ่น EB-696Ui เท่านั้น
** มีในรุ่น EB-696Ui/695Wi/685Wi เท่านั้น

บทความล่าสุด

 

ติดตามเรา

 

Share This