สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ ด้วยการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย

29 พ.ย., 2021อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราต่างต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นอย่างมาก ผู้คนจำนวนมากได้นำโซลูชันและนวัตกรรมที่หลากหลายมาใช้ เพื่อให้สามารถทำงานรวมถึงมีการเรียนการสอนร่วมกันได้ตลอดเวลาแม้อยู่คนละที่กัน

 

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทำให้กับการเรียนรู้ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนอีกต่อไป ภาคการศึกษาเองก็มีการปรับตัวในหลายๆ ด้าน เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและดูแลให้การทำงานร่วมกันเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่าการเรียนการสอนปกติ

 

ระดมความคิดเข้าด้วยกัน

และล่าสุด เอปสัน ได้เปิดตัวโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ EB-L730U Series เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรธุรกิจ รวมถึงภาคการศึกษา ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น EB-L520U, EB-L630U, EB-L730U และ EB-L630SU เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจ โดยเฉพาะรุ่น EB-L630SU ที่มีความสว่าง 6,000 ลูเมน มาพร้อมเลนส์ระยะฉายสั้น ทำให้สามารถฉายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัด

 

โปรเจคเตอร์ในกลุ่ม EB-L730U Series อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพและความสามารถเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การฉายภาพสื่อโฆษณาแบบดิจิทัล การใช้งานเพื่อความบันเทิง รวมถึงการใช้งานเพื่อการศึกษาซึ่งมีความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานศึกษาหลายที่เริ่มกลับไปทำการเรียนหรือการสอนในห้องเรียนตามปกติแล้ว การใช้งานโปรเจคเตอร์คามสว่างสูงสุดถึง 7,000 ลูเมน ช่วยให้ได้ภาพที่สวยสด คมชัด ที่ความละเอียดแบบ WUXGA ให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การเรียนรู้ที่น่าตื่นเต้น และด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ช่วยให้มั่นใจว่านักเรียนทุกคนในห้องจะสามารถมองเห็นเนื้อหาที่สอนได้อย่างชัดเจน แม้ต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยก็ตาม

 

 

ตัวอย่าง : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและการออกแบในประเทศสิงคโปร์ ใช้โปรเจคเตอร์ในการนำเสนอภาพ ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียนหรือห้องประชุม เพื่อรองรับการนำเสนองานและสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บางชั้นเรียนกำหนดให้นักศึกษาจากสาขาวิชาต่างๆ ทำงานร่วมกันเป็นทีมออกแบบ และใช้ความเชี่ยวชาญตลอดจนทักษะในด้านต่างๆ ของแต่ละคนมาช่วยกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง

 

 

ประสิทธิภาพที่มาพร้อมความยืดหยุ่น

ภาพที่ให้ความสว่างสูงของจากโปรเจคเตอร์ของเอปสัน ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ ช่วยให้สามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 20,000 ชั่วโมง[1] ลดขั้นตอนการดูแลรักษา นอกจากนี้ ยังใช้พลังงานต่ำกว่าโปรเจคเตอร์อื่นๆ ที่ใช้แหล่งกำเนิดแสงแบบหลอดภาพ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับสถาบันการศึกษาที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

 

มหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์ (SMU) ติดตั้งโปรเจคเตอร์ของเอปสัน จำนวนทั้งสิ้น 128 เครื่อง ในห้องสัมมนาและหอประชุม โดยมีทีมจากสำนักงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบผสานรวม (IITS) เป็นผู้ดูแลจัดการบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

 

Jacob Teo วิศวกรเทคโนโลยีประจำพื้นที่การเรียนรู้ของ IITS กล่าวว่า “เรากำลังมองหาโปรเจคเตอร์ที่ติดตั้งและควบคุมได้ง่าย รวมถึงไม่ต้องการการบำรุงรักษามาก เนื่องจากขอบเขตการให้บริการในวิทยาเขตของ SMU นั้นค่อนข้างกว้าง และโปรเจคเตอร์ของเอปสัน สามารถตอบโจทย์ของเราได้ทุกข้อ โปรเจคเตอร์ที่ใช้แหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการติดตั้ง เนื่องจากสามารถปรับเลนส์แนวตั้งและแนวนอนได้ด้วยตนเอง มีความยืดหยุ่นแบบ 360 องศา และสามารถปรับแก้ความผิดเพี้ยนของสัดส่วนภาพได้ง่ายด่ยกว่าเดิมอีกด้วย”

 

เมื่อภาคส่วนการศึกษาก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ความต้องการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย การฉายภาพที่คมชัด สีสันสดใส และคุณภาพสูง ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่จะเติบโตขึ้นมากลายเป็นผู้ขับเคลื่อนสังคมในอนาคต ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

[1] แหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 20,000 ชั่วโมง โดยความสว่างจะลดลงไปประมาณ 50% เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานครั้งแรก ทั้งนี้ระยะเวลาการใช้งานอาจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และผลทดสอบนี้ไม่รวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่แหล่งกำเนิดแสง

 

ติดตามเรา

 

Share This