โฮมเธียเตอร์ คือ การฉายภาพที่สวยงาม สมจริง

31 ม.ค., 2020อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

เมื่อกล่าวถึง “โปรเจคเตอร์” ท่านอาจนึกไปถึงการฉายภาพในห้องรับรองในสนามบิน การฉายภาพชิ้นงานโฆษณาในห้างสรรพสินค้า หรือพื้นที่สาธารณะอื่นๆ ซึ่งการฉายภาพเหล่านี้ได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว แต่จะเป็นยังไง ถ้าเรานำโปรเจคเตอร์ไปใช้งานที่บ้านของคุณ

ทีมงานของเอปสันได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ มากมายตลอดหลายปีเพื่อหาโซลูชั่น ในการเสริมสร้างประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์จอใหญ่ที่บ้านแบบสมจริง หลายคนมักมองข้ามการมีเทคโนโลยีการฉายภาพจากโปรเจคเตอร์สำหรับการใช้งานในบ้าน และไม่เข้าใจถึงข้อดีของการใช้โปรเจคเตอร์ เราจึงได้สรุปข้อมูลสั้นๆ 6 ข้อ เพื่อลบล้างความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโปรเจคเตอร์กันดีกว่า

ความเชื่อที่ 1: ภาพที่บนจอทีวีมีคุณภาพดีที่สุด

 

ความเชื่อที่ 1: ภาพที่บนจอทีวีมีคุณภาพดีที่สุด

ความจริง: เทคโนโลยีการฉายภาพของเอปสัน ได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยแล้วว่าสามารถลดความเมื่อยล้าของสายตาได้

 

โปรเจคเตอร์ 3LCD นี้ สามารถสร้างสีสันให้เที่ยงตรง ด้วยช่วงสีที่กว้างกว่าถึง 3 เท่า มีการสะท้อนแสงที่นุ่มนวลกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอโทรทัศน์ทั่วไป สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพที่สดใสและเป็นธรรมชาติได้อย่างสบายตา ดังนั้น หากท่านชื่นชอบการรับชมภาพยนตร์ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่และมีเสียงรอบทิศทาง มาลองสัมผัสกับประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจแบบโรงภาพยนตร์ที่บ้านของท่านด้วย 3LCDโปรเจคเตอร์จากเอปสัน

ความเชื่อที่ 2: โปรเจคเตอร์ต้องฉายในห้องที่มีแสงน้อย

 

ความเชื่อที่ 2: โปรเจคเตอร์ต้องฉายในห้องที่มีแสงน้อย

ความจริง: ไม่จำเป็น เพราะในปัจจุบันโปรเจคเตอร์สามารถใช้งานได้ในเกือบทุกสภาพแสง

 
ในอดีตที่ผ่านมา แสงจากธรรมชาติและแสงจากหลอดไฟฟ้าอาจเล็ดลอดเข้ามาให้ในห้อง แต่ในปัจุบันด้วยเทคโนโลยี 3LCD ของเอปสัน ให้ท่านสามารถรับชมภาพที่สดใสสมจริงแม้ในห้องที่มีแสงสว่างมาก ด้วยความสว่างของแสงสีขาวและแสงสีถึง 4,000 lumens จากเอปสันโปรเจคเตอร์

ความเชื่อที่ 3: จำเป็นต้องมีกำแพงว่างๆ สำหรับใช้ฉายภาพ

 

ความเชื่อที่ 3: จำเป็นต้องมีกำแพงว่างๆ สำหรับใช้ฉายภาพ

ความจริง: ไม่จำเป็นอีกต่อไป

 
สะดวกด้วยหน้าจอแบบแขวนหรือหน้าจอแบบพกพาที่ใช้งานง่าย สามารถจัดเก็บได้อย่างสะดวกเมื่อไม่ใช้งาน ทำให้การใช้งานโปรเจคเตอร์ที่บ้านไม่จำเป็นต้องใช้กำแพงเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

ความเชื่อที่ 4: ภาพที่ฉายจากโปรเจคเตอร์ มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับรับชมที่บ้าน

 

ความเชื่อที่ 4: ภาพที่ฉายจากโปรเจคเตอร์ มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับรับชมที่บ้าน

ความจริง: ท่านสามารถปรับขนาดให้เหมาะสมกับพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย

โดยสามารถปรับขนาดหน้าจอให้ได้ขนาดที่ต้องการตั้งแต่ 60 นิ้ว ถึง 100 นิ้ว ขึ้นไปได้ด้วยระยะห่างเพียง 3 เมตร ซึ่งเป็นระดับความยืดหยุ่นในขณะที่จอทีวีไม่สามารถปรับได้

ความเชื่อที่ 5: โปรเจคเตอร์ใช้งานยาก

 

ความเชื่อที่ 5: โปรเจคเตอร์ใช้งานยาก

ความจริง: โปรเจคเตอร์เป็นทางเลือกอันชาญฉลาด

ท่านสามารถติดตั้งโปรเจคเตอร์ของเอปสันได้ในทุกบริเวณห้อง และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ของท่านได้ง่ายผ่าน Wi-Fi หรือ Miracast (สำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์) ให้คุณเพลิดเพลินหรือแชร์เนื้อหาด้วยคุณภาพระดับ HD จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อป นอกจากนี้ท่านยังสามารถแชร์เสียงผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับ Bluetooth ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ความเชื่อที่ 6: ค่าซ่อมบำรุงโปรเจคเตอร์แพง

 

ความเชื่อที่ 6: ค่าซ่อมบำรุงโปรเจคเตอร์แพง

ความจริง: ค่าซ่อมบำรุงที่แพงเป็นเรื่องในอดีต

เนื่องจากในปัจจุบันเริ่มมีผู้หันมาใช้งานเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลต่อการราคาและค่าใช้จ่ายที่ลดลง นอกจากนี้ เอปสันมีโปรเจคเตอร์เทคโนโลยีเลเซอร์ เช่น รุ่น EH-LS10500 และรุ่น EH-LS100 ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ (TCO) ลงได้อย่างมาก

ท่านพร้อมสัมผัสประสบการณ์ที่แท้จริงแล้วหรือยัง

ขอแนะนำโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ รุ่น EH-LS100 ซึ่งเป็นโปรเจคเตอร์โฮมเธียเตอร์ระยะใกล้แบบ Full HD รุ่นแรกของเอปสัน ที่จะนำเสนอประสบการณ์การชมภาพยนต์หน้าจอขนาดใหญ่ภายในบ้านคุณด้วยภาพที่สีสันสดใสสมจริง ติดตั้งได้ง่าย แบ่งปันความสุขให้แก่ครอบครัวและเพื่อนของท่านได้อย่างลงตัว

อีกขั้นของเทคโนโลยีการฉายภาพ

Epson EH-LS100
 

สัมผัสความเป็นโฮมเธียเตอร์ที่แท้จริง
เอปสันรุ่น EH-LS100

ยกระดับความบันเทิงด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งช่วยให้ท่านสัมผัสความเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวในบ้านคุณไปกับโปรเจคเตอร์ระบบโฮมเธียเตอร์แบบ Full HD

บอกลาหน้าจอขนาดเล็กได้เลย

บอกลาหน้าจอขนาดเล็กได้เลย

ขยายขนาดความบันเทิงในการรับชมภาพยนตร์ เกมส์ และการแข่งขันกีฬาที่สุดโปรดได้ที่บ้าน ด้วยระยะห่างจากผนังเพียง 26 ซม. เพลิดเพลินไปกับภาพขนาด 100 นิ้วได้อย่างง่ายดาย

 

เพลิดเพลินไปกับภาพที่สดใสแม้อยู่ในที่ที่มีความสว่างมาก

เพลิดเพลินไปกับภาพที่สดใสแม้อยู่ในที่ที่มีความสว่างมาก

โฮมเธียเตอร์โปรเจคเตอร์ระบบเลเซอร์มีความสว่างถึง 4,000 lumens เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและสวยงาม แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างมาก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าแสงภายนอกจะส่งผลต่อภาพที่ถูกฉายออกมา

รับชมได้ยาวนาน

รับชมได้ยาวนาน

อุปกรณ์ฉายแสงเลเซอร์อายุการใช้งาน 20,000 ชั่วโมง จะให้ชั่วโมงการใช้งานยาวนานไม่แตกต่างจากทีวีทั่วไป

การเชื่อมต่อและการควบคุม

การเชื่อมต่อและการควบคุม

ด้วยช่องเชื่อมต่อ HDMI ถึง 3 ช่อง (ช่อง MHL 1 ช่อง สำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ), ลำโพงขนาด 16W ในตัว และระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ท่านจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับความยืดหยุ่นที่ท่านต้องการปรับให้เหมาะสมกับสถานที่ได้

บทความล่าสุด

 

ติดตามเรา

 

Share This