ปรับตัวสู่ New Normal ด้วยประสบการณ์แบบฟิจิทัล

12 มิ.ย., 2020อุปกรณ์ฉายภาพ, โปรเจคเตอร์

เมื่อพูดถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ก่อนหน้านี้ผู้บริโภคจะมีปฏิสัมพันธ์ในช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าโลกแห่งความเป็นจริงกับโลกดิจิทัลได้ผสมผสานและเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมาก นำมาซึ่งการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสร้างประสบการณ์ที่ผสมผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งสิ่งนี้ถูกเรียกว่า “Phygital” หรือ “ฟิจิทัล” ที่เป็นการนำข้อดีของโลกความเป็นจริงและโลกออนไลน์มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค

การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยหลอมรวมโลกทั้งสองนี้เข้าด้วยกัน มีรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งล่าสุดได้มีแนวคิดการนำโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงเข้ามาใช้เพื่อเปลี่ยนให้กำแพงโรงแรม อาคารหรือสนามกีฬา เป็นพื้นที่ฟิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบันได้อย่างลงตัว และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงจากเอปสัน คือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้แนวคิดนี้เป็นจริงขึ้นมาได้อย่างลงตัว

 

ความบันเทิงที่ทันสมัยที่สุด

ที่ Resorts World กรุงมะนิลา ได้นำโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงของเอปสัน มาเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงโชว์ของทางโรงแรม ด้วยการฉายภาพไปยังเวทีแสดงหลัก เพิ่มความมีชีวิตชีวาและเพิ่มอรรถรสในการรับชมงานแสดงของลูกค้าของทางโรงแรม

ด้วยความยืดหยุ่นในการหมุนตัวเครื่องได้มากถึง 360° ของเอปสันโปรเจคเตอร์รุ่น EB-L25000UNL ทำให้สามารถปรับระดับและมุมการฉายภาพได้อย่างอิสระ รองรับเลนส์ได้หลากหลายเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานที่แตกต่างกัน และจุดเด่นที่สุดคือแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง[1] ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น ด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่น

“เราเลือกเอปสัน เพราะโปรเจคเตอร์ของเอปสันใช้งานได้ยาวนาน ดูแลรักษาง่าย มีความทนทาน ไม่ต้องดูแลรักษาบ่อย คุ้มค่ากับการลงทุน ช่วยให้เราเปลี่ยนภาพฉากเวทีโรงละครได้อย่างรวดเร็ว แปลงโฉมโรงละครธรรมดาให้กลายเป็นโรคละครแบบอินเตอร์แอคทีฟที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว” คุณ Ernesto De Leon ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเทคนิคความบันเทิงและการจัดการโรงละครของ Resort World Manila กล่าว

 

การฉายภาพสำหรับอีเวนท์ขนาดใหญ่

โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงรุ่น EB-L25000UNL ของเอปสัน ให้คุณภาพในการฉายภาพได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยความสว่างและสีสันที่โดดเด่นแม้ใช้งานในพื้นที่กลางแจ้ง โดยในปีที่ผ่านมาได้มีการจัดแสดงแสงสีที่น่าตื่นตาตื่นใจลงบนตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 4 ตู้ มีความสูงถึง 12 เมตร มาจัดแสดงในธีม Garden of Eden ที่งาน Artbox ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตู้คอนเทนเนอร์นี้ ถูกใช้เป็นจุดต้อนรับแขกที่เข้ามาร่วมงาน

เอปสันโปรเจคเตอร์ รองรับการใช้งานกับเลนส์ที่หลากหลาย เหมาะกับการฉายภาพในสถานที่และบนพื้นผิวที่แตกต่างกัน โดยให้การฉายภาพที่สวยสะดุดทุกสายตาและดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแม้อยู่บนจอภาพหลายจอ หรือบนพื้นผิวที่โค้งและกว้าง ไปจนถึงมุมกำแพง หรือแม้แต่พื้นผิวที่ขรุขระไม่เรียบ นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นในการปรับความสว่างได้อย่างแม่นยำ ตอบโจทย์การฉายภาพอย่างต่อเนื่องในกิจกรรมกลางแจ้ง

ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนเช่นนี้ นับเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องหาทางเอาตัวรอดและผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปให้ได้ ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่บีบบังคับให้ผู้คนทั่วโลกต้องนำวิถีชีวิตแบบดิจิทัลมาใช้ จึงนับเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องปรับตัวและมอบประสบการณ์ต่างๆ ผ่านการรับชมด้วยฟิจิทัล และฟิจิทัลยังคงมีบทบาทสำคัญในการกำหนดมาตรฐานใหม่ในการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค หรืออาจะเรียกได้ว่าฟิจิทัลเป็นหนึ่งใน New Normal ที่ทุกธุรกิจควรพิจารณาอย่างแท้จริง

[1] แหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ที่มีอายุการใช้งาน 20,000 ชั่วโมง: เป็นระยะเวลาโดยประมาณจนกว่าความสว่างจะลดลง 50% จากการใช้ครั้งแรก ทั้งนี้วัดจากการทดสอบการเร่งตามสมมติฐานการใช้ฝุ่นขนาด 0.04-0.20 มก./ตร.ม. โดยอาจมีระยะเวลาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาวะและสภาพแวดล้อมในการใช้งาน การเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นนอกจากแหล่งกำเนิดแสงนั้นอาจเกิดขึ้นในระยะเวลาที่สั้นกว่า

บทความล่าสุด

 

ติดตามเรา

 

Share This