เครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank กับการสนับสนุนด้านการพิมพ์ให้กับ PMG หน่วยงานด้านการดูแลสุขภาพในประเทศมาเลเซีย

29 เม.ย., 2021เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ & ใช้ในบ้าน, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

วิกฤติด้านโรคระบาด ให้อุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพกำลังถูกท้าทายในทุกรูปแบบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโถคให้ได้อย่างทันท่วงที หนึ่งในความท้าทายเหล่านั้นคือการจัดการข้อมูลรายวันที่มีเป็นจำนวนมากที่จะต้องทำให้แน่ใจว่าในทุกการใช้ข้อมูลจะมีควมถูกต้องแม่นยำและมีประสิทธิภาพ

Public Medicare Group (PMG) ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2010 ซึ่งเป็นองค์กรด้านการดูแลสุขภาพของมาเลเซียโดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมและเป็นมืออาชีพแก่ชุมชนท้องถิ่นทั่วมาเลเซียผ่านบริการที่หลากหลายรวมถึงคลินิกทางการแพทย์และทันตกรรม ร้านขายยา ห้องปฏิบัติการและบริการเอ็กซเรย์ ฯลฯ

“เนื่องจากเราให้บริการลูกค้าจำนวนมาก งานของเราจึงต้องการการพิมพ์ปริมาณมากด้วยความเร็วสูงและต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำในเวลาเดียวกัน ซึ่งในตอนแรกเราคิดว่าคงไม่สามารถหาเครื่องพิมพ์ที่ตรงกับเกณฑ์ทั้งหมดที่เราตั้งไว้” คุณหลิง หาง เหว่ย ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการของ PMG ได้กล่าวไว้ โดยยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพิมพ์เอกสารต่างๆ ในการทำงานที่พิมพ์ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นใบแจ้งหนี้ จดหมายราชการและประกาศต่างๆ

“ช่วงเวลาที่รอการพิมพ์ มักทำให้เราต้องคอยลุ้นว่าเราเอกสารต่างๆ จะพิมพ์ออกมาได้สมบูรณ์หรือไม่ ซึ่งเราก็จะหงุดหงิดมาก ถ้างานพิมพ์นั้นๆ ออกมาไม่สมบูรณ์แบบ และมันจะยิ่งแย่กว่านั้น ถ้าเครื่องพิมพ์ของเราหมึกหมดหรือเกิดปัญหาการใช้งาน ซึ่งมันเสียเวลาและเปลืองค่าใช้จ่ายมากขึ้น” คุณหลิงกล่าวเสริม

ด้วยงานพิมพ์จำนวนมากจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ PMG จะต้องหาเครื่องพิมพ์ที่ต้นทุนต่ำและมีความเร็วในการพิมพ์สูงที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ PMG เลือกเครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นอันดับ 1 ของโลกในด้านความน่าเชื่อถือจากตัวแทนจำหน่าย1 เพื่อรองรับความต้องการการพิมพ์ในธุรกิจของตน

“การใช้เครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank ทำให้เราสามารถทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด เพราะสามารถพิมพ์งานได้รวดเร็ว ดูแลรักษาง่าย ช่วยให้บริษัทของเราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเราอีกด้วย” คุณหลิงกล่าวเสริม

ด้วยเทคโนโลยี Heat-Free จากเอปสัน ช่วยให้เครื่องพิมพ์ช่วงประหยัดไฟได้มากกว่าถึง 85%2 เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ เนื่องจากไม่ต้องใช้ความร้อนในกระบวนการพิมพ์ ซึ่งความประหยัดประหยัดไฟนี้จะเห็นได้ชัดเจนมาก หากหน่วยงานหรือสำนักงานไหนมีการใช้งานเครื่องพิมพ์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ

เครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank รุ่น L5190 สามารถพิมพ์งานได้สูงสุด 4,500 หน้าสำหรับงานพิมพ์ขาวดำ และ 7,500 หน้าสำหรับงานพิมพ์สี ในขณะที่เครื่องพิมพ์ EcoTank ขาวดำจากเอปสันรุ่น M3170 สามารถรองรับงานพิมพ์ได้สูงสุด 6,000 หน้า และยังรองรับการพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดค่ากระดาษได้มากถึง 50% นอกจากนี้การออกแบบให้แท็งค์หมึกอยู่ภายในตัวของเครื่องพิมพ์ยังช่วยประหยัดพื้นที่และป้องกันการหกหรือรั่วไหลของหมึกพิมพ์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank L5190 ยังมาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi Direct ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้สูงสุดถึง 8 เครื่อง โดยไม่ต้องใช้เราเตอร์ เพื่อเพิ่มควาสะดวกในการสั่งพิมพ์จากโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์พกพาต่างๆ

ปัจจุบัน PMG ใช้งานเครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank ในธุรกิจทั้งหมดถึงกว่า 120 เครื่อง โดยเป็นเครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank L5190 ที่มาพร้อมกับการรับประกัน 2 ปีหรือ 30,000 แผ่นแล้วแต่ว่ากรณีใดจะถึงก่อน และเครื่องพิมพ์เอปสัน EcoTank ขาวดำ M3170 ที่มาพร้อมกับการรับประกัน 4 ปีหรือ 50,000 แผ่นแล้วแต่ว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน การรับประกันยังรวมถึงความครอบคลุมของหัวพิมพ์ เพื่อความอุ่นใจในการใช้งานเครื่องพิมพ์ที่รองรับงานพิมพ์ปริมาณมาก

1 อ้างอิงจากการสำรวจของ Kantar TNS ที่ได้รับมอบหมายจากเอปสัน พบว่า 87% ของตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์จำนวน 145 แห่ง เลือกให้เครื่องพิมพ์แท็งค์แท้เอปสันเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด

2 อ้างอิงจากผลการทดสอบภายในที่ดำเนินการโดยเอปสัน โดยใช้เครื่องพิมพ์เอปสันรุ่น L6550 ISO Color 12 ipm เปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ รุ่น ISO Color 22 ppm สำหรับการทดสอบการใช้พลังงานในการพิมพ์งานจำนวน 20 หน้า บนกระดาษขนาด A4 โดยการพิมพ์งานหน้าเดียวด้วยรูปแบบเอกสารตามมาตรฐาน ISO Office Final PDF (ISO / IEC 24734) การทดสอบแต่ละครั้งดำเนินการโดยเอปสัน และมีการทดสอบทั้งหมด 2 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์มีความสอดคล้องกันภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน

 

ติดตามเรา

 

Share This