Epson SureColor T-Series เทคโนโลยีการพิมพ์เชิงเทคนิคที่ธุรกิจขาดไม่ได้

5 ก.ค., 2021เครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ & ใช้ในบ้าน, เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์

กระบวนการพิมพ์ได้รับการพัฒนามาตลอดหลายศตวรรษ และหลังจากผ่านการผสมผสานนวัตกรรมมากมาย การพิมพ์ในปัจจุบันก็สามารถให้ผลงานคุณภาพสูงอย่างน่าทึ่งได้ และเอปสันหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับโลก ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore MicroTFP และหมึก UltraChrome ให้กับโลกของการพิมพ์

เทคโนโลยีการพิมพ์ระบบอิงค์เจ็ทได้รับการปรับปรุงอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จนสามารถยกระดับการพิมพ์สีไปสู่มาตรฐานที่สูงขึ้นด้วยระบบการพิมพ์ 4 สี (CMYK) ตัวอย่างเช่นเครื่องพิมพ์จากเอปสันรุ่น SureColor SC-T5430M ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการพิมพ์เทคนิคเชิงวิศวกรรมโดยเฉพาะ จึงสามารถพิมพ์งานประเภทพิมพ์เขียว งานลายเส้น และโปสเตอร์ขนาดกว้างถึง 36 นิ้วได้ด้วยความเร็วสูง ด้วยความละเอียดการพิมพ์สูงถึง 2400×1200 dpi แต่มีราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

การที่มีผู้ผลิตหลายราย ทำให้เทคโนโลยีการพิมพ์ระบบอิงค์เจ็ทแพร่หลายมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และทำให้เหล่าตัวแทนจำหน่ายต่างหันมาทำตลาดกับเทคโนโลยีการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทมากขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้งานต่างก็พบกับความพึงพอใจในคุณภาพงานพิมพ์ที่ได้รับ ทั้งสีสัน ความคมชัด และความยืดหยุ่นในการใช้งานได้กับวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย

Keypoint Intelligence – InfoTrends ได้คาดการณ์ถึงโอกาสเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับงานเชิงเทคนิคว่า ภายในปี 2566 จะมีความต้องการงานพิมพ์ในลักษณะนี้ถึงประมาณ 353 ล้านตารางเมตร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประกอบด้วยงานหลักๆ สองประเภท ได้แก่ งาน CAD สำหรับงานวิศวกรรมและงานกราฟิกราว 70% และงาน GIS สำหรับการทำแผนที่ประมาณ 25% ส่วนที่เหลืออีก 5% ประกอบด้วยงานกราฟิกต่างๆ เช่น โปสเตอร์และแบนเนอร์

แม้ว่าจะยังมีส่วนแบ่งตลาดเพียงเล็กน้อย แต่การพิมพ์กราฟิกต่างๆ ก็เปิดโอกาสให้เกิดการใช้เครื่องพิมพ์ทางเทคนิคกับงานมากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเอปสันได้นำเสนอเครื่องพิมพ์ทางเทคนิคครบทุกไลน์เพื่อครอบคลุมความต้องการของธุรกิจขนาดต่างๆ ตั้งแต่โฮมออฟฟิศไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น SureColor SC-T3130X เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 24 นิ้ว ของเอปสัน ที่มีทั้งระบบการป้อนกระดาษทั้งแบบแผ่นและม้วนในเครื่องเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมมากในกลุ่มธุรกิจ SOHO สำหรับใช้พิมพ์ปรูฟ โปสเตอร์ ป้ายในร่ม และสื่อ ณ จุดขายขนาดเล็ก ขณะเดียวกันเครื่องพิมพ์ที่รองรับหน้ากว้างงานพิมพ์ 36 นิ้ว อย่างรุ่น SureColor SC-T5430M และ 44 นิ้ว อย่างรุ่น SC-T7270D ก็สามารถรองรับงานพิมพ์เพื่อใช้เป็นสื่อ ณ จุดขายและป้ายโฆษณาภายในอาคาร ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้อย่างดีเยี่ยม

ข้อมูลการคาดการณ์ยังได้ระบุว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีจำนวนการติดตั้งเครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับงานเชิงเทคนิคเพิ่มขึ้น 4.3% จนถึงปี 2566 จากจำนวนติดตั้ง 100,000 เครื่อง ในปี 2561 แม้ว่างานหลายประเภทจะเปลี่ยนจากการพิมพ์ไปเป็นในรูปแบบดิจิทัลแล้วก็ตาม แต่จำนวนเครื่องที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่า การพิมพ์ยังคงเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับงานทางเทคนิคและงาน GIS และตอกย้ำถึงความต้องการของผู้ใช้งานในกลุ่มวิศวกรและสถาปนิกที่ต้องการเทคโนโลยีที่ช่วยพิมพ์งานภาพสีความละเอียดสูง

เครื่องพิมพ์ SureColor T-Series จากเอปสันในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานกลุ่มวิศวกร สถาปนิก และนักทำแผนที่ สามารถทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะมีขนาดเล็กและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งยังมีฟังก์ชันเปลี่ยนการป้อนกระดาษจากแบบม้วนเป็นแบบแผ่นได้โดยอัตโนมัติ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นตัดกระดาษอัตโนมัติ ทำให้นำงานพิมพ์ไปใช้งานได้ทันที

จากนี้ไป เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลก็จะยังคงพัฒนาต่อไป โอกาสในการพิมพ์งานเชิงเทคนิคบนวัสดุหลากหลายประเภทก็จะมีมากขึ้น และเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง T-Series ของเอปสัน ที่รองรับงานพิมพ์ตั้งแต่ขนาด 22 – 44 นิ้ว ก็พร้อมสนองตอบความต้องการของผู้ใช้ ด้วยคุณสมบัติการพิมพ์ที่รวดเร็ว ความละเอียดสูง สีสันที่คมชัดสดใส ได้อย่างลงตัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มเครื่องพิมพ์ Epson T-Series ได้ ที่นี่

 

 

 

ติดตามเรา

 

Share This